+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng tiệm cắt tóc 0 đồng của cô gái 9x xinh đẹp ở Hà Tĩnh

    ĐS&PL Dù quán cắt tóc mới mở được một thời gian, còn gặp rất nhiều khó khăn, thế nhưng hằng tuần, Đặng Thị Phương vẫn dành thời gian quan tâm tới người nghèo.

    Dù quán cắt tóc mới mở được một thời gian, còn gặp rất nhiều khó khăn, thế nhưng hằng tuần, Đặng Thị Phương vẫn dành thời gian quan tâm tới người nghèo.

    Hằng tuần, Đặng Thị Phương luôn dành thời gian đến trường học cắt tóc miễn phí cho học sinh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

    Đặng Thị Phương (SN 1995, ở xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) sinh ra trong gia đình có 3 anh em, Phương là con thứ hai trong gia đình. Sau khi học xong cấp 3, vì đam mê, Phương đã chọn cho mình con đường học nghề cắt tóc. Muốn có tay nghề tốt hơn Phương đã ra Hà Nội học gần 3 năm. Đến đầu năm 2020, sau nhiều năm dành dụm, tích góp, Phương trở về quê mở quán cắt tóc cho riêng mình.

    Sau nhiều dự định, Phương đã quyết định treo biển với dòng chữ “Cắt tóc miễn phí cho người già, người khuyết tật và trẻ em nghèo”. Tấm biển được đặt ở vị trí dễ thấy nhất, trước cửa tiệm.

    Theo Phương, khi cô có ý định làm việc này, gia đình và các nhân viên trong quán rất ủng hộ. Mỗi ngày Phương dành riêng 5 suất cắt tóc miễn phí. Những đối tượng được chọn cắt tóc miễn phí gồm trẻ em nghèo, mồ côi, người già, khuyết tật... Những thời gian rảnh Phương lại cùng một số nhân viên đến những gia đình, trường học để cắt tóc miễn phí.

    Là một trong những người đã được Phương cắt tóc miễn phí, ông Diệp Xuân Thuận, trú xã Hồng Lộc cho biết: “Nhiều lúc tóc dài ra nhưng việc đi lại để cắt với tôi rất khó khăn. Thấy cháu Phương mang đồ nghề đến tận nhà cắt tóc miễn phí, tôi rất cảm động. Miễn phí nhưng cháu Phương cắt rất cẩn thận, rất đẹp. Tôi rất cảm ơn cháu và đoàn thanh niên đã giúp đỡ tôi thời gian qua”.

    Được biết, Phương còn là người tham gia nhiệt tình các hoạt động của đoàn xã, các đoàn thiện nguyện tại địa phương.

    Anh Hoàng Văn Ngọc - Bí thư Đoàn xã Ích Hậu cho biết: “Mặc dù là người khác xã đến kinh doanh trên địa bàn, công việc ở quán cắt tóc bận rộn, thế nhưng Phương luôn dành thời gian để đến các trường học trên địa bàn xã Ích Hậu để cắt tóc cho trẻ em. Việc làm này rất ý nghĩa, chúng tôi rất ủng hộ”.

    Việc làm của cô chủ quán cắt tóc 9X là một nghĩa cử đầy tính nhân văn, qua đó, truyền đi thông điệp sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-tiem-cat-toc-0-dong-cua-co-gai-9x-xinh-dep-o-ha-tinh-a325019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan