Ấn Độ: 18 con voi bị sét đánh chết cùng lúc trong rừng


Thứ 6, 14/05/2021 | 19:30


Theo truyền thông địa phương, ít nhất 18 con voi đã bị sét đánh chết trong một cơn giông dữ dội ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ vào ngày 12/5.

Sét đánh được cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của một đàn voi 18 con ở vùng rừng đông bắc Ấn Độ - hãng tin AP ngày 14/5 dẫn lời một quan chức lâm nghiệp nước này cho biết.

Tin thế giới - Ấn Độ: 18 con voi bị sét đánh chết cùng lúc trong rừng
Người dân địa phương đã tìm thấy xác những con voi và báo cáo lại với quan chức lâm nghiệp. Ảnh: RTE

Người dân địa phương đã tìm thấy xác những con voi trong khu bảo tồn thiên nhiên Kondali tại bang Assem và báo cáo lại cho các quan chức lâm nghiệp.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, các nhân viên kiểm lâm đã tới hiện trường và phát hiện 14 con voi chết trên đỉnh đồi và 4 con khác chết phía chân núi.

Tin thế giới - Ấn Độ: 18 con voi bị sét đánh chết cùng lúc trong rừng (Hình 2).
Một cậu bé làng quê Ấn Độ tỏ lòng kính trọng với một trong số 18 con voi dã đã chết được tìm thấy trong khu bảo tồn thiên nhiên Kondali. Ảnh: AP

Bộ trưởng Assem, Himanta Biswa Sarma cho biết, ông rất lo ngại về cái chết của "một số lượng lớn con voi", xác những con voi đã được mang đi khám nghiệm và một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân.

"Tôi vô cùng đau lòng trước cái chết của 18 con voi do giông bão lớn dưới dãy Kothiatoli ở quận Nagaon, bang Assem.", ông Parimal Suklabaidya, Bộ trưởng Lâm nghiệp Assem chia sẻ trên Twitter. 

Qua Báo cáo sơ bộ của các bác sĩ thú y bang Assem, đàn voi 18 con đã bị sét đánh chết. 

Bang Assem là nơi sinh sống của khoảng hơn 6.000 con voi hoang dã châu Á và chúng thường xuyên ra khỏi rừng để tìm kiếm thức ăn.

Trong những năm gần đây, do mất môi trường sống, bị giết để lấy ngà voi và tình trạng buông lỏng trong việc thực thi luật bảo về rừng, số voi tại Ấn Độ đã bị suy giảm. Thậm chí, voi rừng đã vào làng, phá hoại mùa màng và thậm chí giết người ở Ấn Độ.

Các nhà bảo tồn thiên nhiên đang kêu gọi chính phủ Ấn Độ ngăn chặn sự xâm phạm của người dân và thiết lập các hành lang tự do để voi di chuyển giữa các khu rừng một cách an toàn.

Trang Lê (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-18-con-voi-bi-set-danh-chet-cung-luc-trong-rung-a500581.html