+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ cho Maldives vay 250 triệu USD nhằm kìm hãm ảnh hưởng của "bẫy nợ"

    ĐS&PL Mới đây, Ấn Độ đã cho Maldives vay 250 triệu USD để hỗ trợ quốc đảo hồi phục nên kinh tế bị suy thoái nặng nề trong đại dịch COVID-19.

    Mới đây, Ấn Độ đã cho Maldives vay 250 triệu USD để hỗ trợ quốc đảo hồi phục nền kinh tế bị suy thoái nặng nề trong đại dịch COVID-19. Động thái này được đưa ra khi chính phủ Maldives bày tỏ lo ngại rơi vào "bẫy nợ" của Trung Quốc.

    Ngày 20/9, chính phủ Ấn Độ đã ký một tấm ngân phiếu trị giá 250 triệu USD và trao cho Maldives để hỗ trợ quốc đảo du lịch hồi phục nền kinh tế bị suy thoái nghiệm trọng do đại dịch COVID-19. Ngoại trưởng Maldives Abdulla Shahid cho biết đây là khoản viện trợ tài chính lớn nhất do một đối tác song phương từng cung cấp cho quốc đảo này trong thời gian đại dịch.

    Ngoại trưởng Maldives Abdulla Shahid. Ảnh: Maldives Times

    Ông cho biết:"Với gói tài chính 1,4 tỷ USD được công bố vào tháng 12/2018 và các khoản tài trợ tiền mặt cho các dự án cộng đồng. Đây là khoản hỗ trợ từ các nhà tài trợ duy nhất lớn nhất mà Maldives nhận được. New Dehli đã chứng minh rằng họ đặt quan hệ song phương với Maldives lên hàng đầu. Trong khi cả thế giới phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 thì Ấn Độ vẫn mở cửa trái tim họ với chúng tôi". 

    Ngoại trưởng Maldives cho biết thêm, Ấn Độ đã cung cấp khoản hỗ trợ tài chính này thông qua việc đăng ký Trái phiếu Kho bạc Nội địa của Chính phủ Maldives thông qua Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ (SBI). Động thái này sẽ "hỗ trợ cho khoảng chênh lệch doanh thu và đáp ứng nhu cầu tài chính tức thời của Chính phủ".

    Động thái này được đưa giữa thời điểm chính phủ Maldives bày tỏ lo ngại quốc đảo sẽ rơi vào "bẫy nợ" với số tiền rơi vào khoản 1,1 tỷ đến 1,4 tỷ USD thông qua các dự án đầu từ nước ngoài tại đây. 

    Dự án cầu hữu nghị Sinamale giữa Trung Quốc - Maldives, một trong những công trình Bắc Kinh "rót" vốn đầu tư tại quốc đảo du lịch. Ảnh: Global Times

    Được biết, nền kinh tế của Maldives phụ thuộc chủ yếu vào du lịch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lượt khách du lịch tới quốc đảo này đã giảm giảm 55% vào cuối tháng 6 và ước tính nước này có thể mất hơn 700 triệu USD, hơn 1/3 thu nhập từ du lịch, trong năm nay nếu đại dịch vẫn tiếp diễn.

    Minh Hạnh(Theo India Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-cho-maldives-vay-250-trieu-usd-nham-kim-ham-anh-huong-cua-bay-no-a339687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan