Ấn Độ: Nổ nhà máy pháo hoa, 45 người thương vong


Thứ 7, 13/02/2021 | 04:09


Cùng sự kiện

Vụ tai nạn xảy ra tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở Ấn Độ đã khiến hàng chục người chết và bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở Ấn Độ đã khiến hàng chục người chết và bị thương.

Theo thông tin từ nhà chức trách Ấn Độ, vụ nổ xảy ra vào hôm 12/2, tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở làng Acchankulam, cách thành phố Chennai – thủ phủ bang Timil Nadu (Ấn Độ) hơn 450km.

Vào thời điểm đó, khoảng 50 công nhân đang có mặt bên trong nhà máy. Các công nhân đang trộn hóa chất để làm pháo hoa. Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ nổ, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tới hiện trường, tiến hành giải cứu các nạn nhân và đưa họ tới bệnh viện.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: PTI/ India Today

Tân Hoa Xã đưa tin, vụ nổ nghiêm trọng này đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 30 người bị thương phải nhập viện. Theo đại diện lực lượng cảnh sát địa phương, một cuộc điều tra đang được tiến hành để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây nên vụ việc thương tâm. Truyền thông địa phương cho biết, lửa đã bắt vào số pháo hoa cất giữ trong các kho chứa trước khi vụ nổ xảy ra.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi mới đây đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy pháo hoa, đồng thời tuyên bố sẽ hỗ trợ tài chính cho các gia đình này.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt để giải cứu các nạn nhân. Ảnh: APP

Được biết, sản xuất pháo hoa là một ngành kinh doanh lớn ở Ấn Độ vì sản phẩm này được sử dụng khá nhiều trong các đám cưới và lễ hội. Các vụ tai nạn liên quan tới pháo hoa thường xảy ra ở quận Virudhunagar. Đây được coi là thủ phủ pháo hoa ở Ấn Độ, hàng trăm nghìn lao động sống dựa vào ngành công nghiệp này.

Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ nổ gây thiệt hại nặng nề về người và của được cho là do không tuân thủ các quy định về an toàn trong quá trình sản xuất pháo hoa. Vào tháng 9/2020, một vụ nổ ở nhà máy pháo hoa khác đã xảy ra ở bang Timil Nadu khiến 9 người thương vong.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-no-nha-may-phao-hoa-45-nguoi-thuong-vong-a356018.html