+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ nối lại xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ấn Độ sẽ nối lại hoạt động xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19 sau một thời gian phải tạm dừng vì ưu tiên tiêm chủng trong nước do dịch bệnh hoành hành.

    Bộ Y tế Ấn Độ ngày 20/9 cho biết nước này sẽ nối lại hoạt động xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19 từ quý IV tới, ưu tiên cho các quốc gia láng giềng.

    "Ấn Độ sẽ tiếp xục xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19 để thực hiện cam kết với COVAX. Nguồn cung vacicne dư thừa sẽ được sử dụng để thực hiện cam kết của chúng tôi đối với thế giới trong cuộc chiến tập thể chống COVID-19", Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Mansukh Mandaviya cho biết trong thông cáo ngày 20/9.

    an do noi lai xuat khau vaccine ngua covid 19 01
    Nhân viên y tế Ấn Độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân. Ảnh: Reuters

    Quyết định được đưa ra trong bối cảnh đa số người trưởng thành ở nước này đã hoàn tất tiêm chủng. Từ tháng 8, Viện Huyết thanh Ấn Độ, nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, đã tăng hơn gấp 3 sản lượng vaccine của AstraZeneca, lên 200 triệu liều/tháng so với mức tháng 4. Năng lực sản xuất cũng được dự kiến tăng lên khoảng 300 triệu liều vào tháng tới, từ đó giúp đảm bảo có dư nguồn cung phục vụ xuất khẩu.

    Các công ty Ấn Độ cũng đã thiết lập khả năng sản xuất gần 3 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 mỗi năm.

    Trước đó, Ấn Độ phải dừng xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19 do đợt bùng phát đẩy hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia Nam Á đến bờ vực và làm tăng vọt nhu cầu với mặt hàng này.

    Chiến dịch tiêm vacicne ngừa COVID-19 tại Ấn Độ bắt đầu từ tháng 1, song ban đầu diễn ra chậm chạp do khan hiếm và dân chúng do dự. Tốc độ tiêm chủng tại Ấn Độ những tuần qua tăng lên với tốc độ trung bình 8 triệu mũi/ngày.

    Ấn Độ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 2 (sau Mỹ) bởi đại dịch COVID-19, với hơn 33,5 triệu ca nhiễm và hơn 445.000 trường hợp tử vong đã được ghi nhận.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-noi-lai-xuat-khau-vaccine-ngua-covid-19-a513833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan