Ấn Độ thử thành công hàng loạt vũ khí mới, bao gồm tên lửa dẫn đường chống tăng


Thứ 5, 22/07/2021 | 19:30


Cùng sự kiện

Các tên lửa mới của Ấn Độ được theo dõi chặt chẽ bởi các đại diện của Không quân nước này, đã thực hiện vụ phóng thử một cách “hoàn hảo”. 

Tin thế giới - Ấn Độ thử thành công hàng loạt vũ khí mới, bao gồm tên lửa dẫn đường chống tăng
Tên lửa đất đối không thế hệ mới Akash. Ảnh: DRDO

Mới đây, tổ chức Nghiên cứu & Phát triển Quốc phòng (DRDO) của Ấn Độ công bố đã thử nghiệm thành công hai tên lửa: tên lửa dẫn đường chống tăng cơ động (MPATGM) và tên lửa đất-đối-không thế hệ mới mang tên Akash.

“Tên lửa chống tăng đã xuất phát từ bệ phóng và bắn trúng mục tiêu, một xe tăng giả định, và phá hủy nó với độ chính xác cao. Cuộc thử nghiệm đã đạt được tất cả mục tiêu đề ra, cũng như xác nhận được tầm bắn tối thiểu và tối đa của tên lửa”, hãng tin RT dẫn thông cáo báo chí của DRDO.

Theo các nhà phát triển, tên lửa chống tăng này được trang bị thiết bị tìm kiếm hình ảnh hồng ngoại thu nhỏ cũng như các thiết bị điện tử hàng không tiên tiến.

Trong khi đó, cuộc thử nghiệm tên lửa đất đối không Akash thế hệ mới tại bãi thử gần bang Odisha thuộc miền đông Ấn Độ, cũng đạt được thành công tốt đẹp.

“Tên lửa, dưới sự giám sát từ đại diện của Không quân Ấn Độ có mặt tại đó, đã thực hiện việc đánh chặn mục tiêu một cách hoàn hảo. Akash đã thể hiện được khả năng cơ động cần thiết để vô hiệu hóa những vật thể di chuyển nhanh như tên lửa và máy bay đối phương giả định”, thông cáo của DRDO nêu rõ.

Ấn Độ đã ưu tiên phát triển các thiết bị quân sự nội địa trong nhiều năm gần đây, liên tiếp công bố các loại vũ khí mới giữa những căng thẳng với nước láng giềng Trung Quốc.

Tuần tới, hải quân Ấn Độ sẽ tiến hành các cuộc tập trận với nhóm tấn công tàu sân bay của Vương quốc Anh, do hạm đội HMS Queen Elizabeth dẫn đầu, ở Ấn Độ Dương. Nhóm hải quân Anh hiện đang trên đường tới Nhật Bản, nơi họ sẽ tuần tra các vùng biển xung quanh để chống lại các hoạt động lãnh thổ của Trung Quốc trong khu vực.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-thu-thanh-cong-hang-loat-vu-khi-moi-bao-gom-ten-lua-dan-duong-chong-tang-a507843.html