+Aa-
    Zalo

    An Khánh (Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh): Thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố về phòng chống dịch 

    ĐS&PL Với mục tiêu đảm bảo an toàn phòng dịch ở mức độ cao nhất theo chỉ thị số 10 của CT-UBND Thành phố, sáng nay (20/6) lãnh UBND phường An Khánh, lực lượng công an, quân sự đã ra quân hướng dẫn bà con tiểu thương chợ Bình Khánh, Khu buôn bán Đo Đạc thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố về phòng chống dịch Covid-19.

    Thực hiện các công văn chỉ đạo 1749/UBND-VX và công văn 1931/UBND-VX; Công văn số 1948/UBND-VX của UBND thành phố HCM và các chị thỉ về việc tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM trong tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp. UBND phường An Khánh đã triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó tiếp tục xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới theo đúng các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, UBND TP.HCM và thành phố Thủ Đức

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng thời nhận thấy biến chủng đột biến gen Anh - Ấn có khả năng lây lan siêu tốc, phường An Khánh đã chỉ đạo kích hoạt toàn bộ hệ thống các tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở phường cũng như ở tổ dân phố. 

    image1 1
    Phường An Khánh thành lập 02 tổ công tác kiểm tra thường xuyên trong ngày

    Ngoài ra, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền như: Hệ thống loa phát thanh, truyền thanh, pano, áp phích, tờ rơi, tuyên truyền miệng. Bên cạnh đó, phường cũng thành lập 02 tổ công tác kiểm tra thường xuyên trong ngày gồm phó chủ tịch phường và cán bộ, dân phòng đi thị sát tuyên truyền cho người dân. 

    Sáng nay (20/6) ngay sau khi tiếp nhận chỉ thị số 10/CT-UBND Thành phố về việc  siêt chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. Chủ tịch UBND phường An Khánh cùng các Phó Chủ tịch, lực lượng phòng chống dịch đi tuyên truyền, nhắc nhở bà con tuân thủ thực hiện đúng và nghiêm theo chỉ thị.

    Theo ông Lê Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch UBND phường An Khánh cho biết: “Địa bàn phường An Khánh hiện nay có 1 Khu chợ Bình Khánh và 1 khu buôn bán tự phát. Do áp dụng chỉ thị số 10 của UBND Thành phố, kết hợp sáng nay chủ nhật nên bà con đi chợ buôn bán khá đông. Nắm bắt tình hình, đồng chí Chủ tịch phường đã thị sát, chỉ đạo lực lượng công an, dân quân tuyên truyền nhắc nhở, yêu cầu giãn cách, giữ khoảng cách và không tụ tập quá 3 người”.

    Khu buôn bán Đo Đạc cũng được xem là điểm nóng trong hoạt động buôn bán, giao thương. Cứ cuối tuần, ngày lễ, khu buôn bán lại hoạt động sầm uất. Đây cũng là điểm khó khăn trong công tác phòng chống dịch của phường. 

    image2
    Đồng chí Hồ Hải Phong – Chủ tịch phường An Khánh, dẫn đầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường đi thị sát sáng nay

    Để đảm bảo việc kinh doanh buôn bán của các tiểu thương không bị ảnh hưởng, tuy nhiên vẫn đảm bảo phòng chống dịch bệnh và an toàn cho toàn phường. Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch phường Hồ Hải Phong, sáng nay người dân và các tiểu thương đã tuân thủ chấp hành và ủng hộ lực lượng phòng chống dịch tối đa. 

    Theo đồng chí Lê Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch phường cho biết: “Đối với chợ Bình Khánh, yêu cầu tất cả người dân gửi xe ở ngoài. Đối với Khu buôn bán Đo Đạc, do lượng người mua bán quá đông. Để hạn chế tụ tập đông người, ban lãnh đạo phường đề nghị người dân mua bán, đi lại theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, đi vào một đầu và đi ra một đầu.

    Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truy vết khoanh vùng và xử lý nghiêm, tính đến nay trên địa bàn phường An Khánh chưa có khu vực, trường hợp nào bị phong tỏa do lây nhiễm dịch bệnh. Toàn phường có 02 trường hợp bệnh nhân F0 trong khu cách ly tập trung.

    Tú Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-khanh-thu-duc-tp-ho-chi-minh-thuc-hien-nghiem-chi-dao-cua-thanh-pho-ve-phong-chong-dich-a504541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.