+Aa-
    Zalo

    Ẩn số Tập đoàn thương mại Tuấn Dung- doanh nghiệp đề xuất di dời ga Nha Trang khỏi nội thành

    • DSPL
    ĐS&PL Việc một doanh nghiệp không mấy tên tuổi trong mảng BĐS như Tập đoàn thương mại Tuấn Dung đề xuất di dời nhà ga Nha Trang ra khỏi nội thành khiến không ít người băn khoăn...

    Mới đây, Tỉnh ủy Khánh Hoà đã có thông báo kết luận của thường trực Ban Chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh Khánh Hòa (Ban chỉ đạo quy hoạch Khánh Hoà) tại buổi họp với các đơn vị tư vấn về việc lập điều chỉnh quy hoạch chung TP.Nha Trang đến năm 2040.

    khanh hoa dong y di doi ga nha trang ra khoi noi do dspl1
    Ga Nha Trang nhìn từ trên cao. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Đáng chú ý, Ban chỉ đạo quy hoạch Khánh Hòa thống nhất đề xuất di dời ga Nha Trang ra khỏi nội thành để xây dựng phương án quy hoạch và xây dựng phương án bảo tồn, sử dụng ga sau khi di dời bảo đảm hợp lý và phát huy hiệu quả.

    Việc di dời ga Nha Trang ra khỏi nội thành được bàn đến rất nhiều trong các cuộc họp, bởi có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này.

    Ga Nha Trang là ga kỹ thuật hỗn hợp khách - hàng, được bố trí nằm trọn trong đường vòng hình “bóng đèn” (đường ray chạy bao quanh hình bóng đèn).

    Tổng diện tích đất khu vực đường vòng “bóng đèn” là 14,8 ha. Theo quy hoạch đã được các cấp phê duyệt thì ga Nha Trang sẽ được cải tạo, chỉ còn chức năng tác nghiệp hành khách và diện tích dành cho ga khách là 4,8 ha. Như vậy, quỹ đất còn lại là 10 ha.

    Trước đó, Công ty TNHH Tập đoàn thương mại Tuấn Dung (Công ty Tuấn Dung) đã kiến nghị bộ GTVT cho phép doanh nghiệp được nghiên cứu, khảo sát, đầu tư thực hiện dự án tuyến đường sắt tránh TP.Nha Trang và nhà ga Nha Trang (xã Vĩnh Trung, ngoại thành Nha Trang) theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

    Phương án đề xuất nghiên cứu sẽ thực hiện đầu tư dự án tuyến đường sắt tránh TP.Nha Trang và nhà ga Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa theo hình thức PPP thông qua hợp đồng BT (Xây dựng - Chuyển giao).

    Đáng chú ý, để thực hiện việc di dời ga Nha Trang, Công ty Tuấn Dung bày tỏ muốn được dùng quỹ đất ga Nha Trang hiện tại để hoàn vốn. Tuy nhiên, vẫn giữ nhà ga (công trình kiến trúc) làm bảo tàng đường sắt vì đây là công trình được xây dựng từ thời Pháp thuộc, có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa.

    Trên thị trường bất động sản và xây dựng, Tập đoàn Tuấn Dung vốn là doanh nghiệp khá kín tiếng, chưa được biết đến nhiều. Chính vì vậy, không ít người bày tỏ băn khoăn liệu doanh nghiệp này có đủ năng lực để thực hiện việc di dời nhà ga Nha Trang hay không?

    Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Tuấn Dung được thành lập vào năm 2004, có trụ sở tại Xóm 6, Xã Ninh Hiệp, Huyện Gia Lâm, Hà Nội.

    Doanh nghiệp do bà Nguyễn Thị Tâm làm Giám đốc. Lĩnh vực kinh doanh của Công ty gồm: bất động sản, vận tải, sản xuất gỗ ván ép chất lượng cao...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-so-tap-doan-thuong-mai-tuan-dung-doanh-nghiep-de-xuat-di-doi-ga-nha-trang-khoi-noi-thanh-a513199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan