+Aa-
    Zalo

    Ăn trứng thường xuyên: Cẩn trọng mắc bệnh tiểu đường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mặc dù trứng cung cấp nhiều vitamin, protein và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể. Tuy nhiên, trứng cũng chứa những chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

    (ĐSPL) - Theo các nhà nghiên cứu, ăn một quả trứng mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

    Với những người bị bệnh tiểu đường loại 2, nếu ăn hơn hai quả trứng trong một tuần sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn.

    Sau khoảng hơn 20 năm tiến hành theo dõi với khoảng 57.000 nam giới và phụ nữ, các nhà nghiên cứu của Mỹ đã đưa ra kết luận này. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn trứng hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 lên đến 60\%. Với phụ nữ có thể lên đến 77\%.

    Theo báo cáo trên tạp chí mạng Journal Diabetes Care, chỉ ăn một quả trứng trong một tuần sẽ không làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Các bác sĩ cũng đề nghị những bệnh nhân đang bị bệnh tiểu đường loại 2 nên hạn chế ăn trứng ba lần trong một tuần. Nếu muốn bổ sung trứng trong các bữa ăn hàng ngày nên lựa chọn những loại trứng có hàm lượng axit béo omega 3 cao sẽ tốt hơn cho cơ thể.

    Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Y Khoa Harvard và Brigham và Bệnh viện phụ nữ ở Boston đã tiến hành các nghiên cứu sâu hơn các nguy cơ mắc các bệnh khi ăn nhiều hơn một quả trứng mỗi ngày.

    Mặc dù trứng cung cấp nhiều vitamin, protein và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể. Tuy nhiên, trứng cũng chứa hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao – những chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Trứng cũng chứa hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao – những chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Tiểu đường là một bệnh được gây ra khi hàm lượng glucose trong máu quá cao, mà cơ thể không thể sử dụng hết. Có 2 loại tiểu đường chính là tiểu đường loại 1 và tiểu đường loại 2. Với bệnh tiểu đường loại 1 phát triển khi có thể không thể sản xuất ra insulin, thường thì trẻ em và người lớn khoảng dưới 40 tuổi hay mắc phải.

    Bệnh tiểu đường loại 2 phát triển khi cơ thể vẫn có thể sản xuất insulin, nhưng không đủ, hoặc khi insulin được sản xuất không hoạt động đúng cách.

    Hầu hết các trường hợp này thường liên quan đến tình trạng thừa cân. Hiện nay ở Anh có khoảng hơn 2,5 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Ước tính có khoảng 500.000 người nhưng không nhận thức được bệnh tiểu đường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-trung-thuong-xuyen-can-trong-mac-benh-tieu-duong-a79347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan