Ấn tượng với "lớp học di động" cực đặc biệt, được cải tạo từ xe buýt cũ của cô giáo mầm non


Thứ 7, 14/08/2021 | 14:00


Để có thể tiếp tục dạy học và giúp đỡ các học sinh nhỏ trong đại dịch COVID-19, một giáo viên mầm non đến từ California (Mỹ) đã cải tạo xe buýt cũ thành một "lớp học di động" cực đặc biệt.

Jerilee Melo, 36 tuổi, đến từ California (Mỹ), cho biết cô đã làm giáo viên mầm non được 4 năm. Tuy nhiên, vào năm 2020, sau khi ngôi trường nơi cô giảng dạy phải đóng cửa do đại dịch COVID-19, cô đã dành thời gian để suy nghĩ về những dự định tiếp theo của mình.

Chia sẻ với chương trình Good Morning America, cô Melo tâm sự: "Tôi từng ở cùng với rất nhiều người. Mọi thứ thật bế tắc, tôi không biết cuộc sống cũng như sự nghiệp của họ sẽ đi về đâu sau dịch bệnh".

Sau nhiều tháng suy nghĩ về những gì mình có thể làm, cô Melo đã nảy ra một ý định đặc biệt và quyết định làm một điều gì đó. Theo đó, cô giáo 36 tuổi đã đặt mua một chiếc xe buýt cũ trên Facebook và cải tạo lại thành một "lớp học di động".

Giáo dục pháp luật - Ấn tượng với 'lớp học di động' cực đặc biệt, được cải tạo từ xe buýt cũ của cô giáo mầm non
"Lớp học di động" được cải tạo từ xe buýt cũ của cô Jerilee Melo.

Theo đó, cô đã nhanh chóng sửa sang và trang trí lại chiếc xe thật bắt mắt để kịp bắt đầu dạy học trở lại vào tháng 8/2020. Những thông tin về "lớp học di động" của cô Melo đã được lan truyền rộng rãi và cô đã nhận được nhiều lời đề nghị dạy học từ các bậc phụ huynh.

Giáo dục pháp luật - Ấn tượng với 'lớp học di động' cực đặc biệt, được cải tạo từ xe buýt cũ của cô giáo mầm non (Hình 2).
Hình ảnh chiếc xe buýt trước và sau khi được cải tạo thành lớp học.

Cô Melo cho biết: "Lớp học này giúp tôi chủ động và sắp xếp thời gian linh hoạt hơn. Tôi có thể đưa lớp học nghiêm túc của mình tới bất cứ đâu vì bạn chỉ có thể thật sự học được khi tiếp xúc với những người khác".

Để đảm bảo an toàn cho các học sinh trong đại dịch, cô đã sắp xếp các lớp học vào nhiều khung giờ khác nhau, đảm bảo mỗi lớp không bao giờ có quá 5 học sinh. Thỉnh thoảng, cô Melo còn cho học sinh ra khỏi xe buýt để học hỏi thêm về tự nhiên.

Giáo dục pháp luật - Ấn tượng với 'lớp học di động' cực đặc biệt, được cải tạo từ xe buýt cũ của cô giáo mầm non (Hình 3).
Các học sinh rất thích lớp học đặc biệt của cô Melo. 

Cô giáo người Mỹ nói thêm: "Với lớp học này, tôi có thể dành nhiều thời gian bên ngoài hơn và làm được nhiều thứ với bài giảng của mình, điều trước đây bị hạn chế khi dạy học tại trường".

Melo hy vọng cô ấy có thể truyền cảm hứng cho các giáo viên khác và khơi dậy sự sáng tạo của họ khi đương đầu với khó khăn do dịch COVID-19. Cô chia sẻ: "Tôi cảm thấy nhiều giáo viên đang cảm thấy sợ hãi trong thời gian này vì họ cần một lớp học để giảng dạy trong khi điều đó là không thể. Tuy nhiên, lớp học không phải những gì bạn cần để trở thành một giáo viên. Tôi nghĩ chúng ta cần mở rộng mọi thứ bên ngoài lớp học thông thường, bên ngoài kia có rất nhiều thứ giá trị".

Một số hình ảnh khác về "lớp học di động" của cô Melo: 

Giáo dục pháp luật - Ấn tượng với 'lớp học di động' cực đặc biệt, được cải tạo từ xe buýt cũ của cô giáo mầm non (Hình 4).
Giáo dục pháp luật - Ấn tượng với 'lớp học di động' cực đặc biệt, được cải tạo từ xe buýt cũ của cô giáo mầm non (Hình 5).
Giáo dục pháp luật - Ấn tượng với 'lớp học di động' cực đặc biệt, được cải tạo từ xe buýt cũ của cô giáo mầm non (Hình 6).
Dù được cải tạo từ xe buýt nhưng lớp học của cô Melo được trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết phục vụ bài giảng. 

Ảnh: Instagram

Minh Hạnh (Theo Black Enterprise)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tuong-voi-lop-hoc-di-dong-cuc-dac-biet-duoc-cai-tao-tu-xe-buyt-cu-cua-co-giao-mam-non-a509388.html