+Aa-
    Zalo

    Anh lính biên phòng bế bà cụ F0 ra xe để đi điều trị, nói một câu gây xúc động mạnh

    ĐS&PL Vừa bế cụ bà dương tính với SARS-CoV-2 ra xe để đưa đi điều trị, anh lính biên phòng vừa không ngừng động viên bệnh nhân.

    Những ngày qua, bức ảnh ghi cảnh một anh lính biên phòng bế cụ bà dương tính với SARS-CoV-2 ra xe để đi đến bệnh viện điều trị lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Khoảnh khắc đẹp đó đã khiến lay động trái tim mọi người, khiến ai nấy vô cùng xúc động.

    Theo VietNamNet, người lính bế bà cụ trong bức hình là Thượng úy Nguyễn Thanh Bình. Trong khi đó, người chụp ảnh và chia sẻ bức hình lên mạng xã hội là Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm.

    "F0 đó, ai không sợ nguy hiểm? Nhưng việc chúng tôi làm không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm mà quan trọng hơn cả đó còn là tình thương và sự thấu hiểu (quân với dân)!", Thượng úy Khiêm viết.

    Được biết, cả hai hiện đang công tác ở Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng. Thượng úy Bình và Thượng úy Khiêm được điều động tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự và phục vụ hậu cần tại khu cách ly thuộc Trường cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) khi tình hình dịch trên địa bàn diễn biến phức tạp.

    Hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, phải xa nhà lâu hơn, chỉ có thể trò chuyện và nhìn mặt các con qua màn hình điện thoại sau mỗi giờ tan ca, Thượng úy Bình và Thượng úy Khiên vẫn không thấy công việc có chút khó khăn, vất vả nào. “Chúng tôi không thấy công việc có gì khó nhọc cả, ngoài kia còn biết bao y bác sĩ vất vả gấp nhiều lần mình”, Thượng úy Khiêm nói.

    anh linh bien phong be cu ba f0 ra xe de di dieu tri noi mot cau gay xuc dong manh
    Thượng úy Bình bế cụ bà F0 từ tấng 4 xuống chỗ xe đang đỗ để đưa tới bệnh viện điều trị. Ảnh: VietNamNet

    Theo Thượng úy Khiêm, bức hình được chụp vào ngày 28/7. Thượng úy Bình lúc đó đang hỗ trợ cụ bà P.T.D (76 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) từ tầng 4 xuống đất để đưa đến bệnh viện điều trị.

    “Bình còn động viên cụ bà: “Má đừng ngại, cứ ôm lấy con”. Lúc đó, tôi thấy hình ảnh ấy đẹp quá nên chụp lại rồi chia sẻ lên trang cá nhân”, Thượng úy Khiêm kể lại.

    Thượng úy Khiêm cho biết thêm, anh vốn chỉ nghĩ đơn giản rằng đây là hình ảnh đẹp, người thật việc thật nên chụp lại. Không ngờ, bức ảnh lại có sức lay động và lan tỏa lớn đến vậy. Việc đó khiến Thượng úy Khiêm rất vui.

    Chia sẻ về trường hợp của cụ bà, Thượng úy Bình nhớ lại: “Khi tôi lên phòng, cụ rất yếu, mệt nhiều nên không muốn đi. Tôi cố gắng động viên cụ. Tôi nói: Má cứ yên tâm, không phải lo ngại gì đâu. Con bế má đi đến nơi có bác sĩ, có bệnh viện họ sẽ điều trị tốt hơn. Chúng con ở đây là khu cách ly tập trung chỉ đảm bảo ăn uống thôi thuốc thang điều trị không bằng bệnh viện được”.

    Sau một hồi được Thượng úy Bình động viên, cụ bà đã đồng ý để anh đưa mình xuống xe. Khu nhà nơi Thượng úy Bình làm nhiệm vụ có 5 tầng nhưng chưa được bố trí thang máy, không có cáng đề di chuyển bệnh nhân. Đối với các bệnh nhân không thể tự đi lại được, các nhân viên ở khu nhà này phải cõng họ trên lưng.

    Thượng úy Bình không dám cõng cụ bà vì cụ lúc đó quá yếu, anh sợ không chủ động được. Cuối cùng, anh quyết định bế cụ bà trên tay, đi từng bước từ tầng 4 xuống dưới xe, trên người khoác bộ đồ bảo hộ rộng và vướng víu.

    Theo quy định của y tế, bệnh nhân F0 phải mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn. Thế nhưng, cụ bà bị khó thở, các nhân viên y tế lo rằng nếu cho bà mặc đồ bảo hộ, đeo thêm khẩu trang và kính, cụ sẽ không thở nổi. Cuối cùng, họ quyết định chỉ cho cụ đeo kính chống giọt bắn. Có lẽ do không mặc đồ bảo hộ đầy đủ, cụ bà lo sợ sẽ lây nhiễm cho Thượng úy Bình.

    anh linh bien phong be cu ba f0 ra xe de di dieu tri noi mot cau gay xuc dong manh1
    Thượng úy Nguyễn Thanh Bình nhận bằng khen. Ảnh: Bá Vĩnh/ Tuổi Trẻ Online

    “Lúc đó, tôi rất thương cụ. Tôi cũng không cảm thấy sợ gì cả. Chỉ biết làm sao thuyết phục để cụ yên tâm đến bệnh viện điều trị thôi”, Thượng úy Bình cho hay.

    Anh chia sẻ thêm: “Thế nên tôi nói: “Má đừng ngại, cứ ôm lấy con” để bà yên tâm. Ở đây, chúng tôi tiếp xúc với các trường hợp như vậy thường xuyên nên cũng đã xác định từ đầu rồi, không có gì là sợ cả. Một khi đã nhận nhiệm vụ là phải cố gắng hoàn thành. Không riêng gì cụ D., nếu ai rơi vào trường hợp như vậy, tôi cũng sẽ làm điều tương tự thôi”.

    Chỉ một câu “Má đừng ngại, cứ ôm lấy con” của Thượng úy Bình cũng đã đủ để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cụ bà. Nghe câu nói ấy, mọi người không khỏi cảm động, càng hiểu hơn về sự tận tâm, không ngại khó ngại khổ, không sợ hãi của Thượng úy Bình khi làm nhiệm vụ.

    Theo thông tin trên Tuổi Trẻ Online, vào chiều 3/8, tại khu cách ly Trường cao đẳng Kinh tế - kế hoạch (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Đại tá Đỗ Văn Đông - chính ủy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng, đã trao bằng khen của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho Thượng úy Bình. Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm cũng nhận được giấy khen từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đà Nẵng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-linh-bien-phong-be-ba-cu-f0-ra-xe-de-di-dieu-tri-noi-mot-cau-gay-xuc-dong-manh-a509335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan