+Aa-
    Zalo

    Anh ngữ Apax của "Shark" Thủy huy động thành công 300 tỷ đồng, gần một nửa để trả nợ

    • DSPL
    ĐS&PL Với 300 tỷ mới huy động được, Anh ngữ Apax dự kiến sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động và cơ cấu lại các khoản nợ của công ty.

    Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Anh ngữ Apax) của ông Nguyễn Ngọc Thủy ("Shark" Thủy) mới đây đã chào bán thành công Lô trái phiếu AECCH2124002 với khối lượng 30.000 trái phiếu theo hình thức riêng lẻ, trị giá 300 tỷ đồng, sau khi các nhà đầu tư hoàn thành thanh toán tiền mua trái phiếu mà Công ty này đã huy động trước đó kể từ ngày 24/8/2021.

    anh ngu apax cua shark thuy huy dong thanh cong 300 ty dong gan mot nua de tra luong giao vien dspl
    Ông Nguyễn Ngọc Thủy- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Anh ngữ Apax.

    Lô trái phiếu này có kỳ hạn 3 năm (ngày đáo hạn là 24/8/2024), với mức lãi suất cố định cho toàn bộ các kỳ tính lãi là 12,5%/năm. Tiền lãi trái phiếu được trả sau, định kỳ 03 tháng một lần.

    Đây là loại trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có bảo đảm bằng tài sản là 13 triệu cổ phiếu Công ty CP Phát triển Giáo dục Igarten (Igarten) và các quyền, lợi ích phát sinh từ/có liên quan dến số cổ phiếu này kể từ ngày thế chấp, tương ứng 456 tỷ đồng.

    Trái chủ của lô trái phiếu này là các nhà đầu tư trong nước, trong đó đáng lưu ý là có hai tổ chức đầu tư với tổng giá trị 154,36 tỷ đồng (chiếm 51,45% tổng số lượng trái phiếu), bao gồm: Công ty CP quản lý quỹ Amber (Amber Capital) nắm giữ 80 tỷ đồng (tương đương 26,67%) và Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Ecapital nắm giữ 74,36 tỷ đồng (tương đương 24,79%).

    Gần 200 nhà đầu tư cá nhân còn lại nắm giữ là 145,64 tỷ đồng (chiếm 48,55% tổng số lượng trái phiếu).

    Mục đích doanh nghiệp của Shark Thủy phát hành số trái phiếu này là để tăng quy mô vốn hoạt động và cơ cấu lại các khoản nợ của doanh nghiệp.

    Ngoài ra, số tiền huy động cũng được dùng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng các yêu cầu về tối ưu hoá vận hành và phục vụ hiệu quả chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong hiện tại cũng như các năm tiếp theo.

    Đáng chú ý, đây là lần thứ hai Apax English/Apax Leaders phát hành thành công trái phiếu theo hình thức riêng lẻ kể từ khi thành lập.

    Trước đó, đầu tháng 3/2021, Apax English/Apax Leaders phát hành 2 triệu trái phiếu (trị giá 200 tỷ đồng) có tài sản đảm bảo.

    Lô trái phiếu này có kỳ hạn 24 tháng, lãi suất cố định 12%/năm. Số tiền huy động được dùng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, giúp tối ưu hóa vận hành và tái cấu trúc sản phẩm.

    Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax là một trong những công ty thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (MCK: IBC, sàn HoSE).

    Hiện IBC đang nắm 79,69% vốn điều lệ của Anh ngữ Apax. Ngoài ra, Apax Holdings cũng sở hữu nhiều thương hiệu giáo dục nổi tiếng khác trên thị trường như: Hệ thống Anh ngữ Englishnow, Hệ thống trường mầm non song ngữ STEAMe GARTEN,…

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-ngu-apax-cua-shark-thuy-huy-dong-thanh-cong-300-ty-dong-gan-mot-nua-de-tra-no-a521157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan