Anh Nguyễn Văn Thắng và câu chuyện làm giàu nhờ lan đột biến


Thứ 7, 03/04/2021 | 09:40


Anh Nguyễn Văn Thắng, một người con của Hòa Bình đã khởi nghiệp thành công với thú chơi lan. Chơi lan được nhiều người biết đến không

Anh Nguyễn Văn Thắng, một người con của Hòa Bình đã khởi nghiệp thành công với thú chơi lan. Chơi lan được nhiều người biết đến không chỉ là một vui tao nhã mà còn đem lại nguồn lợi khổng lồ về kinh tế đối với những người đã lựa chọn và vững tâm với con đường này. Bước đầu khởi nghiệp, anh cũng gặp vô vàn khó khăn nhưng bằng ý chí, niềm tin của mình anh cũng gặt hái được rất nhiều thành công sau một thời gian dài nỗ lực.

Xã hội - Anh Nguyễn Văn Thắng và câu chuyện làm giàu nhờ lan đột biến

Thú chơi lan đã được phổ biến và nhiều người ngày càng chạy tìm để sở hữu cho mình những giò phong lan đột biến. Giống lan này nổi tiếng vì sự quý hiếm và vẻ đẹp độc đáo, quyến rũ riêng của nó. Anh Thắng chia sẻ mình đã phải mất rất nhiều tâm huyết và công sức để sở hữu một vườn lan đột biến đa dạng, với nhiều chủng loại lan mà rất nhiều người đang mong ước có được.

Xã hội - Anh Nguyễn Văn Thắng và câu chuyện làm giàu nhờ lan đột biến (Hình 2).

Anh chẳng phải là người có nhiều thuận lợi về kinh tế khi bước vào nghề trồng và chăm sóc lan. Nhưng những khó khăn chỉ tôi luyện cho anh trở nên cứng cáp, mạnh mẽ hơn để có thể vượt qua những khắc nghiệt của cuộc sống. Anh đã dành thời gian để đến các vườn lan lớn, gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm từ rất nhiều người có tiếng trong giới chơi lan. Nhiều người khuyên anh nên từ bỏ công việc này vì lan rất khó trồng và chăm sóc. Nhưng vì tình yêu lớn lao dành cho hoa lan, anh đã quyết tâm sẽ thực hiện trồng và chăm sóc những cây lan bằng tất cả tâm huyết của mình.

Xã hội - Anh Nguyễn Văn Thắng và câu chuyện làm giàu nhờ lan đột biến (Hình 3).

Sau một thời gian dày công nghiên cứu và chăm sóc, Anh Thắng đã gầy dựng lên một vườn lan xanh mát và ra hoa xinh đẹp, quyến rũ tất cả những ai ghé thăm hay tìm mua các giống lan quý từ khu vườn của anh. Anh nhìn vườn lan rất lâu rồi tâm sự: “Nếu như chỉ vì những khó khăn ban đầu mà tôi nản lòng bỏ cuộc thì chắc chắn sẽ không có được những thành quả tốt đẹp như hôm nay. Tôi luôn trân trọng những khó khăn vì nhờ có nó, tôi biết mình cần cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều”.

Xã hội - Anh Nguyễn Văn Thắng và câu chuyện làm giàu nhờ lan đột biến (Hình 4).

Khu vườn rộng của nhà anh Thắng trồng rất nhiều loại lan quý hiếm và là địa chỉ tin cậy, đầy uy tín để nhiều người đam mê lan tìm đến để sở hữu những cây hoa lan thực sự độc đáo, đẹp mắt. Anh Thắng chia sẻ bí quyết để sở hữu một vườn lan như mình không hề khó mà phải cần mẫn, kiên trì từng ngày, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn để tháo gỡ chúng. Mỗi khi gặp phải bế tắc trong việc trồng và chăm sóc lan, anh đều không ngại chia sẻ với những người có hiểu biết sâu rộng hơn để lắng nghe những góp ý từ kinh nghiệm của họ.

Đối với anh Thắng, thú chơi lan thực sự đem đến niềm vui và giá trị vật chất xứng đáng với công sức lao động mà mình đã dành ra mỗi ngày. Người làm vườn như anh luôn cảm thấy tự hào vì mình đã chọn đúng loài cây mà mình yêu thích, được gắn bó và nhìn nó phát triển xanh tươi, khỏe mạnh.

Xã hội - Anh Nguyễn Văn Thắng và câu chuyện làm giàu nhờ lan đột biến (Hình 5).

Hy vọng rằng khu vườn của anh sẽ ngày càng được nhiều người biết đến, ghé thăm và là địa chỉ tin cậy để họ có thể học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cũng như kỹ năng của mình để có được những thành công trong nghề trồng lan. Hy vọng trong tương lai gần, thú chơi lan sẽ dần trở thành một nghề được nhiều người lựa chọn để các giống lan quý hiếm được nhân giống và phát triển mạnh mẽ.

Nếu bạn có những quan tâm, mong muốn được chia sẻ và có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết về lan thì có thể liên hệ với anh Thắng qua địa chỉ facebook sau: https://www.facebook.com/nguyenvanthang.inffo.

Bình Nhi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-nguyen-van-thang-va-cau-chuyen-lam-giau-nho-lan-dot-bien-a363031.html