+Aa-
    Zalo

    Anh phê duyệt thuốc điều trị COVID-19 có thể hiệu quả với biến thể Omicron

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan giám sát dược phẩm Vương quốc Anh đã phê duyệt một loại thuốc điều trị COVID-19 mới có hiệu quả 79% trong việc làm giảm nhập viện và tử vong ở bệnh nhân.

    Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Anh (MHRA) mới đây đã phê duyệt thuốc Xevudy (sotrovimab), một kháng thể đơn dòng do công ty GlaxoSmithKline (GSK) và Vir Biotechnology sản xuất, để điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ cao diễn tiến nặng. 

    Đặc biệt, GSK và Vir Biotechnology cho biết dữ liệu tiền lâm sàng cho thấy loại thuốc này vẫn "duy trì hoạt tính chống lại các đột biến chính của biến thể Omicron SARS-CoV-2 mới". 

    thuoc dieu tri co hieu qua voi omicron
    Thuốc Xevudy (sotrovimab) có hiệu quả 79% trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhập viện và tử vong ở bệnh nhân COVID-19. Ảnh: PA

    Theo đó, thuốc Xevudy là phương pháp điều trị kháng thể đơn dòng thứ 2 được MHRA phê duyệt sau thuốc Ronapreve. Hiện nay, chính phủ Anh đã đặt hàng khoảng 100.000 liều thuốc Xevudy mới được phê duyệt.

    Tiến sĩ June Raine, giám đốc điều hành MHRA, cho biết: "Tôi vui mừng thông báo rằng giờ đây chúng tôi có một phương pháp điều trị COVID-19 an toàn và hiệu quả mới là Xevudy, dành cho những người có nguy cơ phát triển bệnh nặng". 

    Bà Raine nhận định: "Đây là một liệu pháp điều trị mới đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất khỏi ảnh hưởng của COVID-19 và báo hiệu một bước tiến quan trọng khác trong cuộc chiến chống lại căn bệnh quái ác này".

    Được biết, thuốc Xevudy hoạt động bằng cách liên kết với protein đột biến ở bên ngoài virus SARS-CoV-2. Điều này sẽ ngăn không cho virus bám vào và xâm nhập vào tế bào của con người, do đó ngăn chặn khả năng tái tạo của virus trong cơ thể. 

    Dựa trên dữ liệu thử nghiệm, thuốc có hiệu quả nhất khi dùng trong giai đoạn đầu măc bệnh. Do đó, MHRA nhận định bệnh nhân COVID-19 cần đuợc tiêm thuốc càng sớm càng tốt, trong vòng 5 ngày kể từ khi các triệu chứng xuất hiện. 

    Thuốc đã được chấp thuận sử dụng cho những người mắc COVID-19 từ nhẹ đến trung bình và có ít nhất một yếu tố có khiến bệnh diễn tiến nặng như béo phì, tiểu đường hoặc bệnh tim.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-phe-duyet-thuoc-dieu-tri-covid-19-co-the-hieu-qua-voi-bien-the-omicron-a521114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan