+Aa-
    Zalo

    Anh tái phong tỏa toàn quốc nhằm ứng phó với COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trước tình hình số ca mắc mới vì biến chủng virus SARS-CoV-2 tăng lên, Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa tuyên bố áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc.

    Trước tình hình số ca mắc mới vì biến chủng virus SARS-CoV-2 tăng lên, Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa tuyên bố áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc.

    Thông tin tái phong tỏa toàn quốc được Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố trong bài diễn văn gửi tới toàn bộ người dân ở Vương quốc Anh phát trên truyền hình vào ngày 4/1 (tức rạng sáng 5/1 theo giờ Việt Nam).

    "Chúng ta phải phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Biện pháp này đồng nghĩa với việc chính phủ chỉ đạo người dân ở trong nhà", Thủ tướng Anh cho hay.

    Theo ông Boris Johnson, lệnh phong tỏa toàn quốc này ít nhất sẽ kéo dài tới giữa tháng 2/2021 nhằm mục đích ứng phó với làn sóng bùng phát mới do biến chủng của virus SARS-CoV-2.

    “Nếu hiểu biết của chúng ta về virus không đột ngột thay đổi, nếu chiến dịch tiêm vaccine thành công cũng như hạ tỷ lệ tử vong và quan trọng nhất, là nếu tất cả mọi người tuân thủ các quy định thì tôi hy vọng nước Anh có thể dần gỡ bỏ phong tỏa từ giữa tháng 2/2021, mở lại trường học và đưa các vùng trở lại các cấp độ cảnh báo thấp hơn một cách thận trọng”, bài diễn văn có đoạn.

    Anh tái phong tỏa toàn quốc nhằm ứng phó với COVID-19. Ảnh: The Guardian

    Với lệnh phong tỏa này, bắt đầu từ ngày 5/1, tất cả các trường tiểu học, trung học và cao đẳng đều sẽ phải đóng cửa. Bên cạnh đó, các cửa hàng bán đồ không cần thiết và những dịch vụ chăm sóc cá nhân như làm móng, làm tóc, sở thú, các hoạt động thể thao ngoài trời như tennis đều phải tạm ngừng hoạt động. Các địa điểm như hộp đêm, quán rượu cũng phải dóng cửa hoàn toàn.

    Trong khi đó, các nhà hàng vẫn được hoạt động nhưng chỉ phục vụ đồ để khách mang đi, không ngồi ăn trực tiếp tại cửa hàng. Hoạt động hàng không quốc tế cũng bị hạn chế tối đa. Nhà thời vẫn mở cửa nhưng người dân khi tới địa điểm công cộng này phải tuân thủ đúng các biện pháp phòng chống COVID-19 để tránh lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) vẫn tiếp tục diễn ra.

    Toàn bộ người dân Anh được yêu cầu ở trong nhà, làm việc từ xa trừ trường hợp bất khả kháng và chỉ ra ngoài trong trường hợp có việc vô cùng cấp thiết.

    Tính riêng trong ngày 4/1 vừa qua, Anh ghi nhận gần 59.000 ca mắc mới COVID-19, là ngày thứ 7 liên tiếp quốc gia này có số ca mắc vượt 50.000 ca/ ngày. Anh cũng đứng thứ 2 châu Âu về số người tử vong do COVID-19 với hơn 75.000 người.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tai-phong-toa-toan-quoc-nham-ung-pho-voi-covid-19-a351605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan