Anh thắng Đan Mạch tỷ số nghẹt thở 2-1, giành tấm vé lịch sử vào chung kết EURO


Thứ 5, 08/07/2021 | 07:59


Cùng sự kiện

Anh đã ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Đan Mạch để lần đầu đoạt vé tham dự chung kết EURO.

Ở trận bán kết thứ 2 tại EURO 2020, bất ngờ xảy ra trên sân Wembley khi Mikkel Damsgaard sút phạt ấn tượng, đưa Đan Mạch vượt lên dẫn 1-0 từ phút 30. Đây là bàn thua đầu tiên của tuyển Anh tại EURO 2020, và cũng là bàn thắng đầu tiên được thực hiện trên chấm đá phạt tại kỳ EURO năm nay.

Dù vậy, Anh chỉ mất thêm 1 phút để có màn gỡ hòa nhờ pha phản lưới của Simon Kjaer (phút 39). Phút 103, Sterling trong pha đi bóng tới sát biên đã ngã trong vùng cấm với tư thế kẹp giữa Joakim Maehle và Matthias Jensen của Đan Mạch. Trọng tài Danny Makkelie lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền mặc cho "Những chú lính chì" phản ứng dữ dội.

Đến phút 104, cú sút của Harry Kane giúp "Tam sư" ghi bàn thắng thứ 2. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận này, khi ở khoảng thời gian còn lại, Đan Mạch không thể tìm thấy bàn gỡ hòa.

Dù là đội bị thủng lưới trước nhưng Anh đã ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Đan Mạch để lần đầu đoạt vé tham dự chung kết EURO.

Bóng đá - Anh thắng Đan Mạch tỷ số nghẹt thở 2-1, giành tấm vé lịch sử vào chung kết EURO
Anh thắng Đan Mạch với tỷ số 2-1.

Phải mất 55 năm, tuyển Anh mới lại giành quyền vào chơi một trận chung kết ở giải đấu lớn EURO/World Cup. Lần cuối cùng đó là ở World Cup 1966 diễn ra trên sân nhà.

Gareth Southgate đi vào lịch sử với tư cách là HLV đầu tiên dẫn dắt tuyển Anh có mặt tại một trận chung kết EURO. Ở trận tranh chức vô địch, thầy trò Gareth Southgate sẽ gặp Italia, đội bóng đã vượt qua Tây Ban Nha trên loạt đấu súng cân não ở trận bán kết 1. Đội tuyển Anh sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà Wembley ở chung kết diễn ra vào ngày 12/7.

Bên cạnh đó, với bàn quyết định, Harry Kane cũng cân bằng thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Anh ở EURO/World Cup. Anh hiện có 10 pha lập công, ngang bằng với cựu danh thủ Gary Lineker.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-thang-dan-mach-ty-so-nghet-tho-2-1-gianh-tam-ve-lich-su-vao-chung-ket-euro-a506508.html