Áp dụng mẹo dân gian để con không quấy khóc, ông bố khiến dân mạng tranh cãi dữ dội


Thứ 6, 26/11/2021 | 14:32


Cùng sự kiện

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng ông bố đặt con gái mới sinh vào chiếu rồi kéo lê lết vào nhà nhận về vô số luồng ý kiến trái chiều của cư dân mạng.

Mới đây, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một gia đình đón em bé sơ sinh từ viện về đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau.

Gia đình - Tình yêu - Áp dụng mẹo dân gian để con không quấy khóc, ông bố khiến dân mạng tranh cãi dữ dội

Có thể thấy, em bé được đặt xuống một mảnh chiếu nhỏ rồi sau đó người bố kèo vào nhà. Đến cửa phòng ngủ, anh dùng chân đá quả dừa khô vào trong gầm giường rồi mới từ từ bế con lên trên giường.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip nhanh chóng khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội. Trong khi một số người cho rằng đây là mẹo giúp bé sơ sinh không quấy khóc thì số khác lại cảm thấy hành động của ông bố có thể gây nguy hiểm cho đứa trẻ.

Được biết, ông bố đã áp dụng 2 mẹo dân gian khi vừa đón trẻ về nhà như sau:

Cách 2: Khi trẻ mới từ viện về nhà, trải chiếu dưới đất cho con nằm đó một lúc rồi hãy cho con nằm giường. Làm vậy cho con dễ nuôi.

Cách 2: Khi từ bệnh viện, đặt một quả dừa khô ở ngay cửa phòng và đá mạnh cho quả dừa lăn vào trong gầm giường. Làm vậy để giúp con ngủ ngon, ít quấy khóc.

Có thể thấy gia đình trong đoạn clip trên đã áp dụng các mẹo này để mong con sẽ ngoan ngoãn, bình an. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc bé có quấy khóc hay không phụ thuộc chính vào cách chăm sóc của bố mẹ, môi trường sống của bé... chứ không nên đặt niềm tin vào các mẹo dân gian như trên.

Đáng chú ý, một số người cho rằng khoảnh khắc đón bé về rất thiêng liêng nên con cần được bế bồng trên tay thay vì kéo lê lết vào nhà kiểu như vậy.

Dù vậy, mỗi phụ huynh lại có một cách chăm sóc con riêng, bởi vậy không nên quá khắt khe với cách làm của bất kỳ ai mà thay vào đó gửi lời chúc mừng tới gia đình và mong em bé ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-dung-meo-dan-gian-de-con-khong-quay-khoc-ong-bo-khien-dan-mang-tranh-cai-du-doi-a520399.html