+Aa-
    Zalo

    Armenia điều hàng trăm binh sĩ đến "chảo lửa" Syria khiến Thổ Nhĩ Kỳ "mất ăn mất ngủ"

    ĐS&PL Armenia đã quyết định gửi ít nhất 450 binh lính đến Syria để chiến đấu chống lại quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân nằm dưới quyền kiểm soát của họ.

    Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ thẳng thắn đe dọa Armenia về việc sẵn sàng chiếm đóng nước này, Armenia đã quyết định gửi ít nhất 450 binh lính đến Syria để chiến đấu chống lại quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân nằm dưới quyền kiểm soát của họ. 

    Lực lượng quân đội Armenia. 

    “Cuối tuần trước, Nga đã lo việc chuyển 450 quân từ Armenia đến các mặt trận ở Syria để cùng với lực lượng của chính phủ Assad chiến đấu chống lại quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh của họ.

    Tiểu đoàn này được Chuẩn tướng Mukhsan Nafnoff của tình báo quân đội Syria, phối hợp cùng với căn cứ Khmeimim của Nga, tháp tùng", trang NZIV đưa tin ngày 7/9.

    Hiện chưa có bình luận chính thức nào về sự xuất hiện của những thông tin như vậy từ Armenia, song nếu đúng thì với số lượng quân vừa được Yerevan triển khai đến Syria cũng có thể khiến Thổ Nhĩ Kỳ phải “mất ăn mất ngủ”, do binh lính Armenia được đào tạo bài bản trong việc điều khiển các thiết bị quân sự của Nga.

    Những tranh cãi lịch sử xung quanh vụ thảm sát người Armenia thời Chiến tranh Thế giới thứ nhất vẫn phủ bóng đen lên quan hệ giữa Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ. Armenia cho rằng có khoảng 1,5 triệu công dân nước này đã bị giết hại trong cuộc chiến tranh này.

    Trong khi đó, Ankara vẫn luôn bác bỏ cáo buộc về vụ thảm sát, cầm tù và trục xuất người Armenia từ năm 1915 và sau đó leo thang thành vụ diệt chủng dưới thời Đế chế Ottoman ngày 24/4/1915. Trước Mỹ, đã có Pháp cùng trên 20 nước công nhận đây là vụ diệt chủng người Armenia.

    Trong một diễn biến khác, ngày 5/9 , đoàn xe quân sự lớn của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào thành phố biên giới Ras Al-Ayn và đi đến các làng Dawoudiyeh và Bab Al-Khayr, nằm ở khu vực phía Tây Bắc tỉnh Al-Hasakah, sẵn sàng cho một chiến dịch quân sự mới.

    Các chuyên gia quân sự ở Trung Đông nhận định, với tình hình hỗn loạn gần đây liên quan đến việc phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cắt nguồn nước sinh hoạt của cư dân Al-Hasakah, rất khó cho quân đội Ả Rập Syria (SAA) dồn sức đối phó với các hoạt động của Ankara.

    Các phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ngày 4/9 đã nã pháo và tên lửa nhằm vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) gần Abu Rasin, gây thiệt hại đáng kể cho lực lượng được Mỹ hậu thuẫn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/armenia-dieu-hang-tram-binh-si-den-chao-lua-syria-khien-tho-nhi-ky-mat-an-mat-ngu-a338081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan