+Aa-
    Zalo

    Bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt 100 người thay đổi kinh tế châu Á

    ĐS&PL Trong một danh sách mà Business Insider vừa công bố, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách 100 nhân vật thay đổi kinh tế châu Á.

    Trong một danh sách mà Business Insider vừa công bố, bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo là người Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách 100 nhân vật thay đổi kinh tế châu Á.

    Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo được vinh danh trong top 100 người thay đổi kinh tế châu Á. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trang Business Insider vừa công bố danh sách 100 người làm thay đổi kinh tế châu Á, được chia theo 3 khu vực bao gồm Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

    Tại mỗi khu vực, danh sách sẽ công bố các nhân vật có tầm ảnh hưởng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà sáng lập startup, nhà quản lý tại các công ty toàn cầu, nhà hoạch định chiến lược sản phẩm và công nghệ hay các nhà hoạt động trong ngành.

    Danh sách này bao gồm nhiều tên tuổi đình đám có nhiều đóng góp phát triển của các công ty hàng đầu trong khu vực như Edward Cheng, Phó Chủ tịch Tencent (Trung Quốc); Kelly Zhang, CEO của Bytedance (công ty mẹ của Tik Tok); Han Seong-sook, CEO của trang tìm kiếm hàng đầu Hàn Quốc Naver; Terence Pang, Giám đốc điều hành của Shopee…

    Trong đó bà Nguyễn Thị Phương Thảo, người sáng lập, kiêm CEO Công ty cổ phần Hàng không Vietjet góp mặt ở vị trí thứ 2 trong nhóm Chuỗi cung ứng cùng với Tony Fernandes, CEO hãng hàng không AirAsia.

    Theo đánh giá của Business Insider, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam với những chiến lược phát triển khác biệt.

    Hãng hàng không giá rẻ Vietjet ra đời vào năm 2011 và từng bước phát triển thương hiệu giúp Vietjet trở thành hãng bay uy tín trong khu vực. Quá trình xây dựng và mở rộng hoạt động của hãng bay đã giúp giá cổ phiếu của Vietjet tăng gấp đôi kể từ thời điểm niêm yết vào năm 2017 trên sàn giao dịch TP.HCM.

    Trong thời điểm đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến ngành hàng không nhưng tình hình tài chính của Vietjet Air vẫn được giữ ổn định.

    Theo báo cáo tài chính nửa đầu năm 2020, Vietjet ghi nhận mức lãi 47 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-chu-vietjet-nguyen-thi-phuong-thao-lot-100-nguoi-thay-doi-kinh-te-chau-a-a338840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan