+Aa-
    Zalo

    Bà lão 65 tuổi sống trong túi rác suốt 8 năm, lý do đằng sau khiến ai nấy đều phải rơi lệ

    • DSPL
    ĐS&PL Một bà lão 65 tuổi 8 năm qua phải ngủ trong túi rác và sống lang thang trên đường phố ở Mexico, đến khi có được cơ hội chuyển tới sống ở nơi tốt hơn, bà lại không rời đi.

    Một bà lão 65 tuổi 8 năm qua phải ngủ trong túi rác và sống lang thang trên đường phố ở Mexico, đến khi có được cơ hội chuyển tới sống ở nơi tốt hơn, bà lại nhất quyết không rời đi.

    Nhân viện trợ giúp xã hội Mexico ghé thăm "nơi ở" của bà Chole. Ảnh: Daily Star

    Theo Daily Star, bà Luz Maria Olmedo Beltran hay còn gọi Chole, đã sống nay đây mai đó trên những con đường ở thành phố Tijuana, Mexico suốt 8 năm qua.

    Cuộc sống của bà Chole vô cùng cơ cực và phụ thuộc hoàn toàn vào lòng hảo tâm của người qua đường.

    Cuộc sống của bà lão 65 cứ tiếp diễn như vậy cho đến một ngày, nhiếp ảnh gia Omar Camarillo đã bắt gặp và chia sẻ những bức ảnh về hoàn cảnh đáng thương của bà trên mạng xã hội.

    Nhờ đó, các nhân viên trợ giúp xã hội nhanh chóng tìm đến và bày tỏ muốn đưa đến viện dưỡng lão, nơi bà sẽ có một mái nhà, bạn bè và được ăn uống đầy đủ. Tuy nhiên, bà Chole cảm ơn và từ chối lời đề nghị của họ.

    Trước đó, cảnh sát cũng từng tìm đến thuyết phục bà chuyển đến sống tại nhà tình thương nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời: "Tôi rất ổn. Cảm ơn mọi người. Tôi sống như hiện tại rất tốt rồi".

    Sự kiên định của bà Chole khiến tất cả vô cùng bất ngờ, có người cho rằng bà đã lớn tuổi nên lẩm cẩm.

    Tuy nhiên, khi những nhà hảo tâm mở chiếc túi ra của bà ra, ai nấy đều ngỡ ngàng khi thấy 6 chứ chó bên trong. Tất cả đều là chó hoang được bà Chole nhân nuôi. Chúng đều khỏe mạnh và sạch sẽ.

    Bà Chole không muốn rời bỏ những chú chó của mình để chuyển đến viện dưỡng lão hay nhà tình thương. Ảnh: Daily Star

    Bà Chole chia sẻ 6 chú chó đó là những người bạn tốt nhất của mình, tuy nhiên những căn nhà tình thương hay viện dưỡng lão đều không chấp nhận nuôi chúng. Vì thế bà sẽ không rời đi nếu phải bỏ lại những người bạn bốn chân của mình.

    Alejandra Cordova Castro, một phụ nữ tốt bụng ở thành phố sau khi chứng kiến sự việc đã quyết định giúp đỡ bà bằng cách cung cấp thực phẩm và chăn ấm.

    Cô Castro cũng chia sẻ câu chuyện và kêu gọi nhiều hơn sự giúp đỡ của nhiều người để giúp bà Chole có thể sống cùng những chú chó tại một nơi ở cố định và ấm áp hơn.

    "Bà ấy nói cảm ơn nhiều đến nỗi khiến tôi bật khóc", Castro chia sẻ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lao-65-tuoi-song-trong-tui-rac-suot-8-nam-ly-do-dang-sau-khien-ai-nay-deu-phai-roi-le-a357493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan