+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ 3 con từng đi tù vì nghiện ma túy tốt nghiệp đại học danh tiếng nước Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Bà mẹ 3 con Virginia Burton - người đã dành phần lớn cuộc đời mình ở trong nhà tù, mới tốt nghiệp Đại học Washington sau khi nhận được học bổng vào năm 2020.

    Vào tháng 5 vừa qua, bà mẹ 3 con Virginia Burton tốt nghiệp Đại học Washington sau khi nhận được học bổng vào năm 2020.

    Theo Today, khi lên 6 tuổi, Virginia “Ginny” Burton đã được người mẹ nghiện ma túy cho làm quen với cần sa. Ở tuổi 12, cô biết sử dụng ma túy đá. Đến năm 14 tuổi, khi đang tham gia một chương trình học cấp tốc, cô đã bỏ học và bị nghiện thuốc lá.

    Mặc dù rất yêu thích việc được đến trường nhưng Burton đã phải ngừng việc học khi vừa học xong lớp 6. “Tôi đã trở thành người giống như mẹ tôi. Năm 20 tuổi, tôi phải vào tù vì sử dụng ma túy. Thật nực cười khi quãng thời gian tỉnh táo nhất của tôi lại chính là một năm rưỡi ở trong tù. Tuy nhiên sau khi mãn hạn, tôi lại lập tức bị tái nghiện”.

    “Lúc đó nhiều việc tệ hại đã xảy đến với tôi. Bà và mẹ của tôi đều qua đời. Tôi kết hôn với một người chồng thường xuyên bạo hành vợ. Những biến cố đó đã làm việc nghiện thuốc của tôi càng nặng thêm”, Burton chia sẻ với Fox News. Nhưng điều này giờ đã không còn nữa.

    Ngay khi cai nghiện, bà đã đăng ký học lại tại Trường Cao đẳng South Seattle. Việc đi học trở lại ở tuổi trung niên cũng không làm Burton nản lòng. Sau đó, bà tiếp tục nộp đơn vào Trường Đại học Washington và được chấp nhận. Năm 2019, bà được trao học bổng danh giá Martin Honor Scholarship.

    ba me 2 con tung di tu vi nghien ma tuy tot nghiep dai hoc danh tieng nuoc my 1
    Khi cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp, câu chuyện của bà mẹ 3 con này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Ảnh: Facebook V Ginny Burton.

    Đến năm 2020, sau khi trở thành học giả Truman của bang Washington, Ginny Burton đã cố gắng hàn gắn lại với chồng của mình là ông Chris Burton - người bị giam giữ và mới được mãn tù gần đây. Cũng giống như Ginny, ông Chris giờ đây đã cai nghiện thành công và đang học theo vợ mình để trở thành một người tốt hơn.  

    Vào tháng 5, Burton đã tốt nghiệp Đại học Washington với bằng khoa học chính trị. Khi tốt nghiệp đại học, Burton đã chia sẻ những bức ảnh về khoảnh khắc quan trọng cuộc đời mình trên Facebook. 

    "Làm thế nào để có động lực? Thành thật mà nói, tôi từng nghĩ rằng mình sẽ chết trên băng ghế ở công viên với một cây kim trên tay hoặc một phát súng vào đầu. Tôi không bao giờ tưởng tượng rằng cuộc sống của mình sẽ được như ngày hôm nay", Burton viết. 

    ba me 2 con tung di tu vi nghien ma tuy tot nghiep dai hoc danh tieng nuoc my 2
    Ginny Burton trong ngày tốt nghiệp. Ảnh: Today.

    Ngày tốt nghiệp của Burton cũng là một ngày đầy cảm xúc đối với cô và các con Joseph, 29 tuổi, Jordan, 28 tuổi và Gia, 15 tuổi. Burton nói thêm: "Trong ngày tốt nghiệp, tôi đã bắt đầu khóc. Tôi đã để bản thân thất vọng quá lâu. Tôi luôn có cảm giác những người những người như mình sẽ không nhận được những điều tốt đẹp nhưng chúng ta hoàn toàn có thể".

    Bà mẹ 2 con cảm thấy mình như được tái sinh. Cô ấy phát hiện ra sở thích của mình là đi bộ đường dài và đã leo 9.000 bộ trên sông băng, đến đỉnh núi Rainier của Washington vào năm 2019. Burton thiền định hàng ngày và uống theo chế độ. Cô hy vọng một ngày nào đó sẽ sử dụng nền giáo dục của mình để tái tạo lại hệ thống nhà tù bằng cách biến nó thành một môi trường cải tạo.

    Bích Thảo(Theo Today) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-3-con-tung-di-tu-vi-nghien-ma-tuy-tot-nghiep-dai-hoc-danh-tieng-nuoc-my-a516002.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan