+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ ngày nào cũng bắc thang lau camera, tưởng là người “cuồng sạch sẽ” nhưng sự thực gây xúc động

    ĐS&PL Cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng trước hành động của người mẹ già, rồi lặng người khi biết nguyên nhân.

    Theo thông tin được chia sẻ, một người mẹ già ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) mỗi ngày đều bắc thang leo lên lau camera quan sát, thậm chí lau nhiều lần. Khi hàng xóm hỏi chuyện, người mẹ giải thích làm như vậy để con ở xa lúc nào cũng có thể nhìn thấy bố mẹ thật rõ.

    Được biết, anh con trai tên Yi Li hiện đang sống xa gia đình, quyết định lắp 3 chiếc camera quan sát ở trong nhà và ngoài sân để luôn nhìn thấy bố mẹ. Đây cũng là cách để anh trông chừng bố mẹ già, phòng việc bất trắc xảy ra.

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc đi lại khó khăn, anh Yi Li không thể về thăm bố mẹ thường xuyên như trước. Những chiếc camera lúc này trở thành món đồ quan trọng để anh và bố mẹ có thể “gặp” nhau hàng ngày.

    ba ma ngay nao cung bac thang lau camera tuong la nguoi cuong sach se nhung su thuc gay xuc dong1
    Bố mẹ anh Yi Li ngồi ăn cơm ở vị trí camera hướng vào. Ảnh: SCMP

    Theo lời kể của anh Yi Li, kể từ khi lắp camera, bố mẹ anh mỗi ngày đều bê mâm cơm ra ngồi ăn đúng chỗ một chiếc camera hướng vào. Ngay cả khi đi nằm nghỉ, hai người cũng chọn chỗ mà con trai có thể nhìn thấy qua camera. Nếu thấy anh Yi Li rảnh, bố mẹ anh sẽ vừa ăn hoặc vừa nằm nghỉ, vừa trò chuyện với con trai cho đỡ nhớ.

    Trong khi đó, mỗi buổi sáng ngủ dậy, anh Yi Li đều phải xem camera ngay để biết bố mẹ đang làm gì. Nếu không có việc bận, anh đều nấu ăn cùng giờ với bố mẹ, sau đó vừa ăn vừa nói chuyện như thể cả nhà đang ăn cơm với nhau.

    “Như vậy, gia đình chúng tôi cảm thấy như vẫn sống cùng nhau. Cha mẹ thường chờ tôi mở ứng dụng camera lên để nói chuyện với tôi”, anh Yi Li chia sẻ.

    Một lần, anh Yi Li nói với mẹ rằng có con ruồi hay bọ đậu vào một chiếc camera, khiến anh không nhìn rõ cha mẹ. Kể từ hôm đó, mẹ anh thường xuyên bắc thang leo lên lau cả ba chiếc camera, có lúc trước khi nằm nghỉ cũng trèo lên lau.

    ba ma ngay nao cung bac thang lau camera tuong la nguoi cuong sach se nhung su thuc gay xuc dong
    Người mẹ già ngày nào cũng bắc thang leo lên lau camera. Ảnh: SCMP

    Nhắc tới hành động của người mẹ già, anh Yi Li đau lòng nói: “Trái tim tôi như tan vỡ khi nhìn thấy mẹ cứ leo lên lau những chiếc camera, vì cha mẹ tôi đều già rồi và tôi phải giúp đỡ cha mẹ mới đúng. Nhưng tôi và các anh chị em đều đi làm rất xa, tôi ở cách cha mẹ hơn 1.000km còn cha mẹ thì không muốn rời quê”.

    Trước đó, một câu chuyện tương tự được chia sẻ đã lấy đi không ít nước mắt của cộng đồng mạng. Cụ thể, vợ chồng anh Chang (35 tuổi) đến từ tỉnh An Huy (Trung Quốc). Để mưu sinh, vợ chồng anh buộc lòng cho con gái nhỏ 1 tuổi ở lại với bà nội, đến một thành phố khác để làm việc.

    Cặp vợ chồng đã quyết định lắp camera an ninh ở nhà để ngắm con gái mỗi lúc rảnh rỗi. Mỗi khi có thời gian rảnh, anh Chang và vợ sẽ vừa xem camera vừa gọi điện cho người thân tại quê nhà để trò chuyện với con gái.

    Hôm 17/12/2020, anh Chang xem camera như thường lệ thì phát hiện con gái đang đứng nhìn camera, không ngừng gọi tên họ, ánh mắt chờ mong bố mẹ sẽ đáp lời mình. Chia sẻ với truyền thông địa phương, anh Chang cho biết anh hay kiểm tra xem con gái đang làm gì qua camera lắp ở chuông cửa và thường sẽ gọi to để thu hút sự chú ý của cô bé. Do đó, con gái anh Chang có lẽ đã nhầm camera là bố mẹ.

    Đoạn video ghi lại cảnh bé gái 1 tuổi nhìn camera gọi bố mẹ liên tục sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người xem mà không cầm được nước mắt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-ngay-nao-cung-bac-thang-lau-camera-tuong-la-nguoi-cuong-sach-se-nhung-su-thuc-gay-xuc-dong-a516334.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan