+Aa-
    Zalo

    Bà Phương Hằng tố bị hành hung tại trụ sở công an TP.HCM

    ĐS&PL Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, trong buổi làm việc với cơ quan Công an TP.HCM cùng với ông Võ Hoàng Yên, nữ CEO Đại Nam đã bị 5 người hành hung.

    Theo báo Tuổi trẻ, trong buổi livestream vào lúc 17h ngày 17/10, bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, ngụ quận 1, TP.HCM, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) bất ngờ tố ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) cùng 4 luật sư hành hung bà ngay tại trụ sở Công an TP.HCM.

    ba phuong hang to cao bi vo hoang yen danh tai tru so cong an dspl
    Bà Nguyễn Phương Hằng bức xúc kể lại việc mình bị hành hung tại cơ quan Công an TP.HCM.

    Theo lời bà Hằng, sáng 16/10, bà có mặt tại Công an TP.HCM theo thư mời để đối chất với ông Võ Hoàng Yên. Đi cùng Võ Hoàng Yên đến trụ sở công an còn có 4 luật sư. 

    Nữ CEO Đại Nam kể lại rằng, tại buổi làm việc, ông Võ Hoàng Yên và các luật sư đã sỉ vả, hành hung bà. Chứng kiến sự việc, công an lập tức phải can thiệp xử lý. 

    Bà Phương Hằng cho biết sẽ yêu cầu trích xuất camera và làm đơn tố cáo hành vi của ông Võ Hoàng Yên và nhóm luật sư.

    Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết chưa nắm được vụ việc nên chưa thể cung cấp được cho báo chí.

    Luật sư Lê Thành Kính - người được bà Hằng nêu tên trong livestream - cho biết, ngày 16/10 Công an TP.HCM mời các bên lên làm việc về nội dung bà Hằng tố cáo ông Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Buổi làm việc diễn ra tại trụ sở Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP.HCM), có ông Yên, luật sư Kính và 3 luật sư khác bảo vệ cho ông Yên. Phía bà Hằng có 1 luật sư, bà Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng). Luật sư Kính cũng khẳng định hoàn toàn không có việc bà Hằng bị hành hung như nội dung bà livestream. Buổi làm việc diễn ra từ 8h30 sáng đến khoảng 13-14h cùng ngày thì kết thúc.

    Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết đang điều tra, xác minh tố giác về tội phạm của bà Hằng tố cáo ông Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, phát hiện năm 2021 tại TP.HCM và một số tỉnh thành.

    Báo Thanh Niên trước đó cho biết, theo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM, PC02 đang điều tra, xác minh tố giác về tội phạm của bà Hằng tố cáo ông Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, phát hiện năm 2021 tại TP.HCM và một số tỉnh thành.

    Đến ngày 18/7, Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm do hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết quả giám định.

    Đến nay, do đã có kết quả giám định, nên ngày 20/9, Cơ quan CSĐT ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm nhằm tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

    Theo nội dung đơn tố cáo, thông qua báo chí, bà Nguyễn Phương Hằng biết ông Yên có những hoạt động chữa bệnh và nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Trong một lần gặp ông Yên đến chữa bệnh ở Bình Dương, bà Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) có hỗ trợ ông Yên các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt nhiều tỉ đồng.

    Theo bà Hằng, trong các hoạt động đó, bà phát hiện ông Yên lạm dụng tín nhiệm của vợ chồng bà để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên làm đơn tố cáo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-phuong-hang-to-bi-hanh-hung-tai-tru-so-cong-an-tphcm-a516508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan