+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Chia sẻ thông tin sai sự thật, 2 cá nhân bị xử phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, 2 cá nhân đã bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 12 triệu đồng.
    chia se thong tin sai su that 2 ca nhan bi xu phat hon 12 trieu dong dspl
    Bà L. làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Mới đây, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã tiến hành xử phạt với số tiền 12 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức đối với bà H.T. T.L (SN 1999, thị xã Phú Mỹ) và bà N.T.C.H (SN 1975, thị xã Phú Mỹ).

    Pháp luật Plus đưa tin, qua công tác theo dõi tình trên không gian mạng, Công an thị xã Phú Mỹ phát hiện 2 tài khoản Facebook tên H.H và H.T.TL chia sẻ bài viết với nội dung thông tin một người đàn ông ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị “phạt 2 triệu đồng” vì vi phạm Chỉ thị 16, khi ra đường để lấy nước, nuôi vịt.

    Sau khi xác minh, Công an thị xã Phú Mỹ nhận thấy, đây là thông tin bịa đặt không đúng sự thật nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của Lực lượng Công an xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc khi tiến hành tuần tra xử lý vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 21/7/2021.

    Hành vi chia sẻ bài viết của bà H.T. T.L và N.T.C.H đã vi phạm theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 của Nghị định số 15/ 2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

    Làm việc với cơ quan chức năng, hai cá nhân này thừa nhận hành vi vi phạm của mình, đồng thời tự cam kết không tái phạm và có đăng tải bài viết đính chính lên trang facebook cá nhân.

    Về vấn đề tin giả, tin sai sự thật tràn lan trên các mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19, bên hàng lang Quốc hội, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị xử lý nghiêm tình trạng này.

    Theo đại biểu Phan Thái Bình (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam), cần các biện pháp mạnh tay đối với những đối tượng tung tin giả, tin sai sự thật để tránh việc "nhờn luật".

    "Dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp có thể sẽ tiếp tục kéo dài và lan rộng. Tuy nhiên, một số cá nhân lợi dụng các diễn đàn cung cấp thông tin không đúng sự thật. Cái này chúng ta phải chấn chỉnh kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng sự thật gây hoang mang lo lắng cho người dân", VOV dẫn lời ông Bình.

    Ngoài ra, người dân cũng cần nâng cao cảnh giác trước những thông tin thất thiệt, mang tính kích động, gây hoang mang dư luận; tự bảo vệ mình trước những thông tin xấu độc.

    Theo đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga (Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Hải Dương), người dân tuyệt đối không chia sẻ, bình luận, like các bài viết đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria-vung-tau-chia-se-thong-tin-sai-su-that-2-ca-nhan-bi-xu-phat-a508285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan