Bà "trùm" cải trang của CIA từng khiến Tổng thống Bush kinh ngạc khi lột mặt nạ ngay tại Nhà Trắng


Thứ 4, 18/12/2019 | 03:14


Cùng sự kiện

Bà “trùm” cải trang của CIA đã đeo mặt nạ trong một cuộc nói chuyện với Tổng thống Mỹ George H.W. Bush mà không khiến ông có chút mảy may nghi ngờ nào.

Bà “trùm” cải trang của CIA đã đeo mặt nạ trong một cuộc nói chuyện với Tổng thống Mỹ George H.W. Bush mà không khiến ông có chút mảy may nghi ngờ nào. Sau đó, bà bất ngờ lột chiếc mặt nạ ra một cách đáng kinh ngạc, tiết lộ danh tính thực sự của mình.

Bà Jonna Mendez đeo chiếc mặt nạ nhằm cải trang thành một đồng nghiệp. Ảnh: Bảo tàng Điệp viên

Bà Jonna Mendez, người đã dành 27 năm làm việc cho CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ), chịu trách nhiệm tạo ra những công cụ cải trang tiên tiến - bao gồm cả mặt nạ - cho các đặc vụ sử dụng trong các nhiệm vụ bí mật. 

Bà Mendez đã chọn sử dụng một trong những chiếc mặt nạ tốt nhất để gặp Tổng thống Bush tại Nhà Trắng vào đầu những năm 1990.

Hình ảnh cuộc họp cho thấy bà Mendez ngồi đối diện với ông Bush trong Phòng Bầu dục khi bà thông báo cho ông về những phát triển trong chương trình cải trang mới của CIA.

Sử dụng khuôn mặt của một trong những đồng nghiệp nữ của mình, bà Mendez nói rằng ông Bush và các quan chức khác trong phòng đều không biết mình đang cải trang. 

Sau đó bà kéo chiếc mặt nạ ra và trở lại đúng với diện mạo thực sự trước sự ngạc nhiên của ông Bush. Trước khi lột mặt nạ, bà đã nói với ông Bush rằng bà đang đeo một trong những chiếc mặt nạ “mới nhất, tuyệt vời nhất” của CIA.

Ông Bush trước đây là giám đốc của CIA trước khi trở thành Tổng thống thứ 41 và quen thuộc với những sự cải trang. 

Ông Bush ngạc nhiên khi bà Mendez lột mặt nạ. Ảnh: Bảo tàng Điệp viên

"Tôi đang ngồi trên ghế khi nói chuyện với ông ấy. Tôi đã nói rằng tôi thực sự đang mặc đồ cải trang và tôi sẽ tháo nó ra”, bà Mendez nhớ lại cuộc gặp của họ.  

Những bức ảnh chụp cuộc họp này đã được giữ kín trong nhiều năm nhưng một số tấm đang được trưng bày tại Bảo tàng Điệp viên Quốc tế ở Washington DC.

Bà Mendez từng là người đứng đầu bộ phận cải trang. Bà gia nhập tổ chức này sau khi cưới chồng, một đặc vụ CIA, vào năm 1969. Bà về hưu năm 1993 và rời khỏi CIA.

Bà Mendez cho biết người chồng đầu tiên của bà, người mà bà tin là sĩ quan quân đội Mỹ, chỉ tiết lộ danh tính thực sự  cho bà biết trước khi đám cưới diễn ra đúng 3 ngày.

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân đầu tiên, bà kết hôn với Antonio 'Tony' Mendez, một sĩ quan tình báo đồng nghiệp và là nguồn cảm hứng cho bộ phim 'Argo' năm 2012 và nhân vật Ben Affleck đóng trong phim. 

Bà Jonna Mendez. Ảnh: Daily Mail

Mộc Miên (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-trum-cai-trang-cua-cia-tung-khien-tong-thong-bush-kinh-ngac-khi-lot-mat-na-ngay-tai-nha-trang-a304998.html