+Aa-
    Zalo

    Ba vấn đề "nặng ký" Tổng thống Trump có thể sử dụng trong màn "so găng" đầu tiên với đối thủ Joe Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc đua tổng thống Mỹ chuẩn bị bước vào phần gay cấn nhất đó là các cuộc tranh luận trực tiếp giữa 2 ứng viên Donald Trump và Joe Biden.

    Cuộc đua tổng thống Mỹ chuẩn bị bước vào phần tranh luận trực tiếp gay cấn được các cử tri Mỹ, cũng như giới quan sát chính trị mong đợi. Hai ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden sẽ sử dụng những "chiêu thức" gì để hạ gục đối thủ, cũng như giành sự ủng hộ quý giá của cử tri Mỹ trong buổi tranh luận này đang được giới quan sát phân tích, dự đoán.

    Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng viên tổng thống Mỹ là ông Donald Trump và ông Joe Biden sẽ diễn ra vào ngày 29/9 (theo giờ địa phương). Đây là một cơ hội quan trọng để ông Trump ghi điểm và giành lợi thế trong thời điểm cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới. Theo đó, trang CNN dự tính, có 3 vấn đề chính mà ông Trump cần đề cập trong cuộc "so găng" đầu tiên giữa hai ứng viên.

    Ông Donald Trump và ông Joe Biden sẽ tranh luận trực tiếp vào ngày 29/9. Ảnh: CNN

    Tập trung vào nền kinh tế

    Tỷ lệ thất nghiệp trung bình tại Mỹ hiện đang rơi vào khoảng 8,4% do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Theo đó, phần lớn các cử tri Mỹ cho rằng, Tổng thống Donald Trump là người có năng lực chèo lái và giúp vực dậy nên kinh tế hơn so với đối của ông là ông Joe Biden.

    Cuộc thăm dò hồi tháng 8 vừa qua trên CNN cho thấy, kinh tế là lĩnh vực duy nhất ông Trump chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng, phần lớn người  được hỏi đều tin rằng ông Trump sẽ xử lý các vấn đề kinh tế tốt hơn ông Biden. 

    Qua đó, nếu ông Trump có thể tập trung hướng tới lĩnh vực kinh tế trong cuộc tranh luận đầu tiên này, ông sẽ phát huy được thế mạnh đặc biệt, tạo "bước ngoặt" mới cho cuộc đua vào Nhà Trắng. Đây là một cơ hội tốt để ông Trump đưa ra những đề xuất cơ bản giúp vực dậy nước Mỹ sau đại dịch. Bên cạnh đó, tổng thống Mỹ cũng có thể "hạ bệ" đối thủ về cách xử lý vấn đề và những chính sách kinh tế thiếu hiệu quả.

    Sẵn sàng tranh luận về vấn đề chăm sóc sức khỏe

    Vấn đề sức khỏe cũng là một trong những chủ đề "nóng" trong cuộc bầu cử năm nay. Dù Tổng thống Trump không có ý định chuyển hướng cuộc tranh luận sang vấn đề này thì có 1 điều chắc chắn đó là ông Joe Biden sẽ làm vậy. 

    Được biết, y tế và chăm sóc sức khỏe từ lâu đã được xem là một thế mạnh của đảng Dân chủ, họ đã chiếm gia tăng số lượt ủng hộ và tín nhiệm trong cuộc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ năm 2018 nhờ các chính sách liên quan tới lĩnh vực này. 

    Hiện nay, cái ghế chống mà bà Ruth Bader Ginsburg đề lại trong Tòa án Tối cao đã khiến tương lai của chính sách Obamacare trở nên vô định. Bên cạnh đó, cách xử lý thiếu đồng nhất của chính phủ trước đại dịch COVID-19 khiến vấn đề y tế dễ dàng được đưa ra ngay trong buổi tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên. 

    Tổng thống Trump cần chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đối đầu trực diện về vấn đề này khi ông và đảng Cộng hòa liên tiếp bị cáo buộc làm việc thiếu hiệu quả, không có kế hoạch khi xử lý khủng hoảng, một điều đã khiến ông chủ Nhà Trắng mất điểm đáng kể trong mắt người dân Mỹ. 

    Nên biết cách gây áp lực lên đối thủ

    Kể từ đầu chiến dịch tranh cử tới nay, ông Joe Biden đã giữ một lý lịch tương đối trong sạch. Ông ít khi xuất hiện trước công chúng và cũng không phải đối mặt với những lời chỉ trích và chất vấn gay gắt đến từ người dân. Dù điều đó đã tạo cho ông một lợi thế lớn so với đối thủ đảng Cộng hòa, song ông Biden vẫn cần phải thận trọng trong cuộc tranh luận đầu tiên.

    Được nhận định là chiếm lợi thế hơn so với ông Trump, song chính sách của ông Joe Biden vẫn tồn tại nhiều mặt hạn chế, không nhận được sự ủng hộ của dư luận trong đó có chính sách tăng thuế. Nếu ông Trump công kích vào vấn đề này, ông có thể khiến đối thủ Joe Biden phạm lỗi nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua.

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-van-de-nang-ky-tong-thong-trump-co-the-su-dung-trong-man-so-gang-dau-tien-voi-doi-thu-joe-biden-a340570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan