+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Xuất hiện thêm ổ dịch COVID-19 mới ở khu công nghiệp Quang Châu

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên đã trở thành ổ dịch COVID-19 thứ 3 được ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang trong đợt bùng phát dịch lần này.

    Ngày 15/5, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận thêm 1 ổ dịch COVID-19 mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên. Theo đó, chỉ tính đến 12h ngày 15/5, ổ dịch này đã ghi nhận tổng cộng 35 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

    Hiện tại, Bắc Giang đã có tới 3 ổ dịch COVID-19, với tổng số ca bệnh là 177 trường hợp. Trong đó, chỉ tính riêng tại ổ dịch tại Công ty TNHH ShinYoung Việt Nam (thuộc Khu công nghiệp Vân Trung) và ổ dịch tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu) đã có 173 người với SARS-CoV-2. Còn ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam vẫn giữ nguyên 4 ca F0, 226 trường hợp F1 và 776 trường hợp F2.

    o dich covid 19 bac giang
    Bắc Giang ghi nhận thêm 1 ổ dịch COVID-19 mới trong ngày 15/5. Ảnh: CDC Bắc Giang 

    Tính từ 27/4 đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của 47.929 người. 

    Chia sẻ với TTXVN, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết những ca bệnh được ghi nhận tại ổ dịch mới ở khu công nghiệp Quang Châu hầu hết là công nhân làm việc trực tiếp tại công ty, môi trường lây nhiễm chủ yếu là trong vùng lạnh như xưởng làm việc, nhà ăn, trên xe ô tô...

    Ông Giang Mai Sơn khẳng định lực lượng chức năng tỉnh đang khẩn trương khống chế  dập tắt các ổ dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp trên địa bàn, không để dịch bùng phát, lây lan ra cộng đồng. 

    Được biết, Công ty Hosiden có khoảng 6.000 công nhân. Tuổi Trẻ Online trích lời ông Nguyễn Xuân Ngọc, phó Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang: "Ngay sau khi phát hiện, chúng tôi yêu cầu công ty tạm dừng sản xuất để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc toàn bộ các công nhân của công ty và truy vết các trường hợp F1, F2. 

    Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cũng đã yêu cầu tất cả các công ty có xưởng làm việc, phòng ăn không đảm bảo thoáng khí phải dừng hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, công nhân làm việc tại các công ty này vẫn phải đên đến lấy mẫu xét nghiệm. Những doanh nghiệp có nguy cơ bùng phát dịch cao cần tiến hành lẫy mẫu và xét nghiệm nhanh xác suất cho công nhân. Nếu mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, công nhân có thể về nhà tự theo dõi sức khỏe nhưng phải hạn chế tiếp xúc với bên ngoài. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-xuat-hien-them-o-dich-covid-19-moi-o-khu-cong-nghiep-quang-chau-a500686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bảo đảm yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong bầu cử

    Bảo đảm yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong bầu cử

    Những điểm mới của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; việc tổ chức bầu cử trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp là những vấn đề lớn được cử tri và nhân dân cả nước quan tâm gửi đến cuộc phỏng vấn trực tuyến với chủ đề “Ngày hội của toàn dân” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức ngày 14/5.