+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh thêm 1 ca nhiễm COVID-19, chùm ca bệnh mới vẫn chưa rõ nguồn lây

    ĐS&PL Chùm COVID-19 cộng đồng mới ở tỉnh Bắc Ninh tăng lên 22 ca nhưng vẫn chưa xác định được nguồn lây.

    Theo Vietnamnet, ngày 14/10, ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Ninh cho biết trên địa bàn ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19, là học sinh trường mầm non Sao Mai (thành phố Bắc Ninh).

    Cháu bé là nữ, sinh năm 2016, trú tại chung cư Cát tường ECO, Hòa Đình, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh. Bệnh nhi học cùng lớp với ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại trường mầm non Sao Mai.

    Ngày 11/10, bé xét nghiệm lần một cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, cách ly tại nhà. Đến ngày 13/10, bé khởi phát ho, sốt, được đưa vào cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Do được cách ly từ trước, trường hợp này không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

    Như vậy, chuỗi lây nhiễm tại trường mầm non Sao Mai đến nay đã có tổng số 7 trẻ mắc Covid-19. Chùm ca này được phát hiện sau khi ghi nhận một gia đình gồm 3 người (bố, mẹ và con) trú tại tầng 6, Chung cư Cường Thịnh, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh dương tính ngày 11/10.

    bac ninh them 1 ca nhiem covid 19 chum ca benh moi van chua ro nguon lay 01
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Mầm non Sao Mai. Ảnh: Báo Thanh tra

    Tờ Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ CDC Bắc Ninh cho biết, tính đến 19h cùng ngày, tỉnh đã ghi nhận 22 ca cộng đồng liên quan đến các ổ dịch vừa phát sinh (thành phố Bắc Ninh 17 ca, huyện Tiên Du 2 ca, thị xã Từ Sơn 3 ca). Ngoài ra còn có 3 ca F0 là người từ vùng dịch TP.HCM trở về địa phương.

    Kết quả rà soát các trường hợp tiếp xúc liên quan đã xác định hàng trăm trường hợp F1 và gần 1.000 F2. Toàn tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện cách ly y tế 2.501 trường hợp; lấy tổng số 3.733.033 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Phường Võ Cường (thành phố Bắc Ninh) xếp mức nguy cơ rất cao do các ca mắc phát hiện đầu tiên chưa rõ nguồn lây sống tại các chung cư đông dân, liên quan tới trường học. Hiện đã có F1 trở thành F0 liên quan đến ổ dịch này.

    Phường Phong Khê (thành phố Bắc Ninh) bị xếp ở mức nguy cơ cao do ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 mới chưa rõ nguồn lây.

    Ngoài ra, xã Hoàn Sơn (huyện Tiên Du); phường Tam Sơn và phường Tân Hồng (thị xã Từ Sơn) cũng bị xếp mức nguy cơ do địa bàn ghi nhận ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây.

    Hiện, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1.897 ca mắc COVID-19. Tỉnh cũng đã triển khai tiêm được 1.001.287 liều vaccine ngừa COVID-19 cho 715.455 người, trong đó có 429.623 mũi 1 và 285.832 mũi 2.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-them-1-ca-nhiem-covid-19-chum-ca-benh-moi-van-chua-ro-nguon-lay-a516257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan