+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Mỹ bị tuyên án 175 năm tù vì tấn công tình dục 156 nữ vận động viên

    • DSPL
    ĐS&PL Một bác sĩ trong đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ đã bị tuyên bản án lên tới 175 năm tù vì tấn công tình dục hơn 156 nữ vận động viên.

    Một bác sĩ trong đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ đã bị tuyên bản án lên tới 175 năm tù vì tấn công tình dục hơn 156 nữ vận động viên.

    Bác sĩ Larry Nassar. Ảnh: Sina

    Thể dục dụng cụ là một trong những môn thể thao quan trọng không thể thiếu trong các đại hội thể thao quốc tế.

    Bên cạnh yêu cầu về thể lực, tính linh hoạt, nhanh nhẹn, khả năng cân bằng, uyển chuyển, thì ngoại hình cũng là một trong những yếu tố giúp vận động viên thể dụng dụng cụ chiếm được ưu thế trong các phần thi.

    Đặc biệt là với vận động viên nữ, khuôn mặt xinh đẹp cùng dáng người thướt tha luôn khiến khán giả mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, chính sự quyến rũ đó cũng khiến họ có thể trở mục tiêu của những kẻ tấn công tình dục.

    Điển hình là vụ án của Larry Nassar, nam bác sĩ đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ, đã trở thành một trong những vụ bê bối lớn trong giới thể thao nước này.

    20 năm trước, Nassar có thể nói là thành viên không thể thiếu của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ và luôn góp mặt cùng đội trong các kỳ thế vận hội. Tuy nhiên, bế bối chấn động thể thao nước Mỹ sau đó khiến hình ảnh của vị bác sĩ này sụp đổ hoàn toàn.

    Larry Nassar đang xem xét vết thương cho một nữ vận động viên. Ảnh: Sina

    Larry Nassar sinh năm 1964, có sự nghiệp thành công cùng đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ, một gia đình hạnh phúc cùng vợ và 3 người con. Chẳng ai nghĩ đằng sau cuộc sống khá hoàn hảo đó lại là những hành vi "biến thái" của Nassar.

    Larry Nassar thường lợi dụng chức vụ của mình quấy rối những bộ phận nhạy cảm của phụ nữ với lý do đi khám bệnh. Bằng cách đó, ông ta đã tấn công tình dục 156 phụ nữ trong hơn 20 năm, hầu hết trong số họ là trẻ vị thành niên.

    Nassar khi đó có quyền quyết định cơ hội thi đấu của các vận động viên, chỉ cần ai đó dám cự tuyệt, ông ta sẽ nói dối bệnh tình không cho thi đấu. Hoặc nếu có chấn thương, ông ta sẽ nói không có chuyện gì để cho nữ vận động viên vẫn phải lên sàn thi đấu và nhận về kết quả thảm hại.

    McKayla Maroney, nhà vô địch Olympic London 2012 là một trong những nạn nhân, đã dũng cảm đứng lên tố cáo tội ác của Nassar.

    Maroney cho biết cô gia nhập đội tuyển Mỹ khi mới 13 tuổi và rời đội tuyển lúc 21 tuổi. Trong khoảng thời gian đó, Nassar đã lợi dụng chức vụ của mình để thực hiện hành vị tấn công tình dục dã man với cô bất cứ khi nào có cơ hội.

    Các nạn nhân của Larry Nassar tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Sina

    Một cô gái tên Kyle Stephens cũng đã mạnh dạn đứng ra tố cáo Nassar. Đáng nói, Stephens bị bác sĩ này tấn công khi mới 6 tuổi. Cô đã chỉ ra những vết sẹo của mình và muốn mọi người biết rằng vị bác sĩ của đội tuyển là một con sói đội lốt cừu. Stephens chia sẻ cô luôn run rẩy và khóc lóc thảm thiết khi nhớ về ký ức kinh hoàng đó.

    Kết quả điều tra của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho thấy, Larry Nassar còn sở hữu hơn 37.000 hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

    Cũng vì bê bối chấn động của Nassar mà Liên đoàn Thể dục dụng cụ (USAG) từng phải nộp đơn xin phá sản, bởi sau đó dẫn tới một vụ kiện đòi bồi thường rất lớn, từ 50 - 100 triệu USD.

    Tuy nhiên, chủ tịch USAG vẫn bày tỏ hy vọng việc bồi thường cho các nạn nhân bị tấn công tình dục sẽ được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

    Các nạn nhân bị Larry Nassar tấn công tình dục trên sân khấu Lễ trao giải thể thao ESPY 2018. Ảnh: Sina

    Tại phiên tòa xét xử vào tháng 11/2017, Larry Nassar đã thú nhận các hành vi phạm phạm tội và bị tuyên một bản án lên đến 175 năm tù.

    Năm 2018, tại Lễ trao giải thể thao ESPY, được biết đến với tên gọi Oscar thể thao, ban tổ chức đã trao "Giải thưởng dũng cảm của Arthur Ashe" cho tất cả nạn nhân bị Larry Nassar tấn công tình dục. Gần 200 người khi đó đã đứng trên sân khấu nhận giải, một cảnh tượng khiến tất cả phải xót xa, ngậm ngùi.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-my-bi-tuyen-an-175-nam-tu-vi-tan-cong-tinh-duc-156-nu-van-dong-vien-a361676.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan