+Aa-
    Zalo

    Bài văn tả cái cây của học sinh lớp 3 khiến cô giáo "đứng hình", đọc tên cây mà nhiều người lớn sững sờ

    • DSPL
    ĐS&PL Cô bé học sinh này đã lựa chọn tả một cái cây mà chỉ cần nhắc tới là mắt ai cũng long lanh như sao sáng.

    Một trong những đề bài văn quen thuộc khi học tiểu học là bài tả cái cây. Có lẽ bé học sinh nào cũng từng mất thời gian suy nghĩ để tìm ra cái cây thật đặc biệt rồi tả sao cho thật hay ho.

    Mới đây, mạng xã hội đã truyền tay nhau bài văn của một học sinh lớp 3. Thay vì tả những cây cối như cây xoài, cam, mít... cô nhóc đã tả luôn cây ATM gần nhà.

    bai van ta cai cay yeu thich 1

    Cụ thể, bài văn của cô bé tiểu học như sau:

    "Gần nhà em có rất nhiều cây. Cây phượng có, cây mai có, cây đa cũng có. Nhưng gia đình em thích nhất là cây... ATM. Hằng ngày, người người đến chăm sóc.

    Cây ATM đó thuộc ngân hàng... Nó màu xanh dương, có màn hình và nút để bấm chọn số tiền mình cần. Ngoài ra, nó còn có các chỗ để lấy tiền, chỗ để rút thẻ. Nó rất cao và to, ngày nào đi cùng mẹ em cũng cũng thấy mẹ em khổ sở đứng trên bậc tam cấp để rút tiền.

    Em rất yêu quý cây ATM này, vì cây chẳng những cho ra tiền mà còn làm đẹp khu phố nhà em".

    Bài viết tuy lạc đề và vẫn có lỗi chính tả nhưng lại nói trúng "tim đen" của nhiều người lớn khiến cư dân mạng vô cùng thích thú. Tuy còn nhiều lỗi sai chính tả nhưng không thể phủ nhận, đối với học sinh lớp 3 thì viết văn miêu tả hài hước như vậy cũng đáng khen lắm rồi.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    “Thầy cô ra đề tả cây, học sinh tả cây ATM là đúng rồi. Không bị lạc đề luôn. Điều này cho thấy sức sáng tạo tư duy của trẻ nhỏ. Chúng ta không nên ép chúng vào khuôn khổ. Cứ cho chúng thoải mái sáng tạo. Hay hay";

    "Xứng đáng 10 điểm”;

    “Có tố chất luật sư”.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-van-ta-cai-cay-cua-hoc-sinh-lop-3-khien-co-giao-dung-hinh-doc-ten-cay-ma-nhieu-nguoi-lon-sung-so-a520688.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan