+Aa-
    Zalo

    Bạn thân Meghan tuyên bố có bằng chứng cáo buộc Hoàng gia Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Theo nạn thân của Meghan, có nhiều bằng chứng bao gồm email, tin nhắn chứng minh cáo buộc thành viên Hoàng gia Anh "phân biệt chủng tộc".

    Theo nạn thân của Meghan, có nhiều bằng chứng bao gồm email, tin nhắn chứng minh cáo buộc thành viên Hoàng gia Anh "phân biệt chủng tộc".

    Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle. Ảnh: AP.

    "Tôi biết Hoàng gia và các nhân viên hiểu rõ mức độ thực sự của những cáo buộc đó. Có nhiều email và tin nhắn chứng tỏ điều này. Tôi không rõ còn ai biết nữa không, nhưng tôi chắc chắn là Hoàng gia và các nhân viên đều biết", diễn viên Janina Gavankar, bạn thân của Meghan suốt 17 năm qua, nói trên truyền hình Anh hôm 10/3.

    Gavankar khẳng định cáo buộc được đưa ra trong cuộc phỏng vấn của Harry- Meghan với Oprah Winfrey không phải điều quá mới mẻ với hoàng tộc. "Dù lời kể của họ có thể khác nhau, trí nhớ của chúng tôi thì không vì chúng tôi đã trải qua điều đó cùng hai vợ chồng", cô cho hay.

    "Tôi thấy mừng vì mọi người đang thực hiện trách nhiệm của mình và điều tra những cáo buộc đó, vì tôi biết ai đó sẽ phải rời đi vì hành vi sai trái. Sự thật sẽ được tiết lộ, có rất nhiều email, tin nhắn về điều đó", Gavankar cho hay.

    Tháng 1/2020, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan thông báo họ rút khỏi các hoạt động với tư cách thành viên hoàng tộc và chuyển đến Bắc Mỹ rất nhanh sau đó. 

    Tháng 1 vừa qua, Điện Buckingham xác nhận rằng cặp đôi đã nhất trí với Nữ hoàng Elizabeth II (bà nội của Harry) rằng họ sẽ không trở lại làm việc với tư cách thành viên Hoàng tộc.

    Động thái này đã càng làm dấy lên những bàn tán về rạn nứt sâu sắc của cặp đôi và Hoàng gia Anh.

    Tới hôm 7/3, trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Oprah Winfrey, Hoàng tử Harry và vợ Meghan đã tiết lộ những điều chưa được biết đến trong mối quan hệ với Hoàng gia Anh.

    Harry và Meghan cho biết, phân biệt chủng tộc là một trong số những lý do khiến họ phải rời bỏ hoàng tộc. Cặp đôi đã chỉ trích gay gắt cách mà Hoàng gia Anh đối xử với họ, cáo buộc thành viên trong hoàng gia có thái độ kỳ thị màu da - một cáo buộc có thể gây tổn hại lớn đến uy tín của Điện Buckingham.

    Meghan nói rằng sự phân biệt đối xử mà cô từng trải qua khi còn là thành viên của Hoàng gia Anh đã khiến cô từng có ý định tự tử. Meghan chia sẻ cô cảm thấy bị cung điện bỏ rơi trong khi các tờ báo lá cải và nhiều mối đe dọa đeo bám. Cô nhiều lần bị từ chối khi cầu xin sự giúp đỡ.

    Mâu thuẫn lớn nhất giữa đôi vợ chồng và hoàng gia có lẽ là vào thời điểm Meghan mang thai con đầu lòng. Ở thời điểm đó đã có một số cuộc trao đổi trong phạm vi gia đình hoàng tộc về việc con của Meghan và Harry sẽ có nước da sẫm tới mức nào.

    "Trong thời gian tôi có bầu, đã có những bận tâm và các cuộc trao đổi về việc làn da của đứa bé sẽ sẫm tới đâu khi nó chào đời," Meghan nói.

    Theo hãng tin AP, việc Meghan cáo buộc bị đối xử với thái độ phân biệt chủng tộc từ cả hoàng gia và báo chí Anh gây sốc cho nhiều người trên khắp thế giới. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-than-meghan-tuyen-bo-co-bang-chung-cao-buoc-hoang-gia-anh-a358802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan