Băng nhóm tuổi teen "đi đâu trộm đó" lấy tiền "chơi sang"


Thứ 6, 28/10/2016 | 09:39


(ĐSPL) - Nhóm thiếu niên này bỏ học sớm, thường tụ tập đua đòi, gây rối trên địa bàn. Để có tiền thỏa mãn ăn chơi, nhóm liên tục đi trộm.

(ĐSPL) - Nhóm thiếu niên này bỏ học sớm, thường tụ tập đua đòi, gây rối trên địa bàn. Để có tiền thỏa mãn ăn chơi, nhóm liên tục đi trộm.

Theo báo Vnexpress, ngày 8/5, Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) khởi tố bị can với Dương Lợi (16 tuổi), Lê Văn Thành (15 tuổi), Diệp Đình Sửu (18 tuổi), Lê Võ Hoàng Huy (17 tuổi), Phạm Đức Bình (16 tuổi) và Phạm Thành Hiếu (15 tuổi, cùng trú xã Duy Nghĩa) về tội Cướp tài sản. Nhóm giang hồ nhí này được xác định do Dương Lợi cầm đầu.

Một trong 5 tên cướp tại công an - Ảnh: báo Vnexpress.

“Bọn chúng đi tới đâu là trộm tới đó. Nhiều lần công an bắt quả tang nhưng không thể xử lý hình sự do các em chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Lần này các nghi can phạm tội cướp tài sản có tổ chức, chúng tôi mới đủ cơ sở để xử lý”, đại tá Phạm Trung Phương, Trưởng Công an huyện Duy Xuyên nói với Vnexpress.

Theo đại tá Phương, nhóm thiếu niên này bỏ học sớm, thường tụ tập đua đòi, gây rối trên địa bàn. Để có tiền thỏa mãn ăn chơi, các em liên tục đi trộm. Cách đây vài tháng, Hiếu và Huy cũng bị đưa đi giáo dục nhưng không hề thay đổi khi trở về. “Dù trẻ tuổi nhưng các nghi can rất nhiều cách đối phó với công an, khai dùng gậy gộc chặn người đi đường không phải cướp mà chỉ xin tiền”, đại tá Phương nói.

Như báo Tiền Phong đã thông tin trước đó, khoảng 1h sáng 30/4, anh Nguyễn Trọng Binh (23 tuổi) và anh Phan Văn Chương (cùng ngụ TP Tam Kỳ) chở tôm từ TP Tam Kỳ ra Đà Nẵng bán, khi cách cầu Cửa Đại khoảng 2 km (thuộc xã Duy Nghĩa) thì bị nhóm 5 thanh thiếu niên xông ra chặn đường. Những tên cướp dùng gậy gộc khống chế, cướp của các nạn nhân iPhone 6, điện thoại Nokia và gần 2 triệu đồng. Theo kế hoạch "chiến lợi phẩm" thu được băng cướp sẽ chia nhau tiêu xài.

Tuy nhiên, sau khi bọn cướp bỏ đi, qua thiết bị định vị, anh Bình xác định điện thoại iPhone 6 của mình đang ở địa bàn TP Hội An nên đến công an TP này trình báo.

Công an TP Hội An sau đó xác định nhóm cướp đang ngồi tại một quán cà phê trên đường Lý Thái Tổ (phường Tân An, TP Hội An) nên lập ức cử lực lượng đến truy bắt.

Khi thấy các trinh sát vừa xuất hiện, 5 đối tượng nhanh chân bỏ chạy nhưng 3 đối tượng gồm Lợi, Thành, Sửu bị tóm gọn. Biết không thể chạy thoát, Huy và Hiếu sau đó đã đến Công an huyện Duy Xuyên đầu thú.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin
[mecloud]uGtuKwtEpg[/mecloud]
Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-nhom-tuoi-teen-di-dau-trom-do-lay-tien-choi-sang-a144655.html