Bánh Trung thu ngon khó cưỡng nhưng những người này không nên ăn kẻo hại thân


Chủ nhật, 12/09/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Bánh nướng, bánh dẻo là món quen thuộc, không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu, thế nhưng không phải ai cũng nên ăn.

Nhắc đến Tết Trung thu, người ta sẽ nghĩ ngay đến bánh nướng và bánh dẻo, hay còn gọi chung là bánh Trung thu. Người xưa còn gọi loại bánh này là Nguyệt Bính, hay bánh Vầng Trăng.

Bánh Trung thu rất ngọt, béo ngậy, vì thế món ăn này cung cấp nhiều năng lượng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, những nhóm người sau nên tránh ăn bánh Trung thu để tránh gây hại cho sức khỏe.

Người bị bệnh tiểu đường

Những người bị thừa cân, tăng mỡ máu, cao huyết áp, bệnh mạch vành được khuyên hạn chế ăn bánh Trung thu, tốt nhất tránh dùng loại bánh này. Việc ăn cùng lúc quá nhiều bánh Trung thu có khả năng khiến bệnh xơ vữa động mạch chuyển biến xâu, gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Ăn - Chơi - Bánh Trung thu ngon khó cưỡng nhưng những người này không nên ăn kẻo hại thân
Bánh nướng, bánh dẻo là món ăn không thể thiếu trong Tết Trung thu. Ảnh minh họa

Phụ nữ mang thai

Hàm lượng đường trong bánh Trung thu rất cao, sẽ tác động xấu tới bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường, có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Do vậy, phụ nữ mang thai không nên ăn bánh Trung thu.

Người già và trẻ nhỏ

Hệ tiêu hóa của người già và trẻ nhỏ còn kém, nếu ăn bánh Trung thu sẽ gia tăng gánh nặng cho dạ dày, dẫn đến chứng khó tiêu, gây rối loạn tiêu hóa. Việc ăn quá nhiều bánh Trung thu trong một ngày có thể khiến trẻ nhỏ và người già bị viêm tụy cấp, đau bụng và các triệu chứng nghiêm trọng khác, thậm chí đe dọa tính mạng.

Người mắc bệnh về dạ dày, tim mạch, thận

Những người mắc các bệnh như viêm túi mật, sỏi mật, viêm dạ dày, cao huyết áp, cholesterol cao, bệnh nhân tim mạch… cũng thuộc nhóm đối tượng không nên ăn bánh Trung thu. Đối với các loại bánh quá ngọt hoặc có đậu phộng, các loại hạt, việc ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho chức năng lưu thông máu, làm mệt tim, thậm chí gây nhồi máu cơ tim.

Với những người bị loét dạ dày và tá tràng, việc ăn bánh Trung thu sẽ thúc đẩy bài tiết acid dạ dày, khiến bệnh tình thêm trầm trọng. Những người viêm thận nên tránh bánh Trung thu nhân mặn vì chúng có nồng độ muối cao.

Ăn - Chơi - Bánh Trung thu ngon khó cưỡng nhưng những người này không nên ăn kẻo hại thân (Hình 2).
Bánh Trung thu rất ngon nhưng một số người như phụ nữ mang thai, người béo phì, người bị bệnh tiểu đường... không nên ăn kẻo hại sức khỏe. Ảnh minh họa

Người dị ứng nổi mụn

Bánh Trung thu rất ngọt. Đối với những người bị viêm da dị ứng, mụn trứng cá và các bệnh về da khác, ăn quá nhiều bánh Trung thu có thể làm tăng bài tiết của tuyến bã nhờn.

Người muốn giảm cân, người béo phì

Bánh Trung thu có độ béo và độ ngọt rất cao. Những người béo phì không nên ăn bánh nướng, bánh dẻo để tránh cân nặng tăng thêm. Người đang muốn giảm cân cũng nên tránh xa loại bánh này.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-trung-thu-ngon-kho-cuong-nhung-nhung-nguoi-nay-khong-nen-an-keo-hai-than-a512833.html