+Aa-
    Zalo

    “Bành trướng” đế chế bia rượu tại châu Á, ông chủ Sabeco “nhẹ nhàng” kiếm thêm 2,5 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL “Đế chế” bia rượu tại Thái Lan, Việt Nam, Myanmar... của Thai Beverage đã mang về cho ông chủ sở hữu thương hiệu Sabeco thêm 2,5 tỷ USD.

    “Đế chế” bia rượu tại Thái Lan, Việt Nam, Myanmar... của Thai Beverage đã mang về cho ông chủ sở  hữu thương hiệu Sabeco thêm 2,5 tỷ USD.

    Theo tin tức từ VnExpress, tài sản của tỷ phú giàu nhất Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đã tăng thêm 2,5 tỷ USD trong những tháng đầu năm nay. Như vậy, hiện tỷ phú này đang sở hữu 13,5 tỷ USD.  Được biết, tài sản của ông tăng trưởng nhờ mức tăng 32% của cổ phiếu Thai Beverage niêm yết tại Singapore.

    Ông Charoen cũng đang tiến hành mua lại hoạt động của Starbucks tại Thái Lan với giá trị giao dịch dự đoán vào khoảng 500 triệu USD. Với động thái này, ông tiếp tục mở rộng đế chế kinh doanh ra ngoài bia và rượu whisky đang lớn thứ hai tại Đông Nam Á. Trước đó, ông cũng đã mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực đồ uống có cồn ở Myanmar và Việt Nam.

    "Ông Charoen luôn 'khát' các thương vụ mới ngoài phạm vi ngành đồ uống, góp phần giúp công ty ông củng cố vị thế nặng ký trong lĩnh vực tiêu dùng", Thomas Jastrzab - Nhà phân tích của Bloomberg Intelligence nói rằng danh mục đồ uống ngày càng đa dạng sẽ giúp Thai Beverage củng cố lợi nhuận dài hạn.

    Tỷ phú giàu nhất Thái Lan vừa kiếm thêm 2,5 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

    Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của ông Charoen tăng lên mức 17,7 tỷ USD trong tháng 1/2018 trước khi cổ phiếu của Thai Beverage sụt giảm vì doanh số bán bia và rượu mạnh của Thái Lan tụt dốc. Thái Lan đã cấm quảng cáo rượu bia và tăng thuế đối với đồ uống có cồn để hạn chế tiêu thụ mặt hàng này.

    Trong năm 2017, tập đoàn Thai Beverage mua lại hơn 240 nhà hàng KFC ở Thái Lan với giá khoảng 11,3 tỷ baht Thái (355 triệu USD). Tập đoàn này cũng mua 75% cổ phần nhà sản xuất nhãn hiệu rượu whisky hàng đầu Myanmar với giá 742 triệu USD. Đây là khoản đầu tư lớn đầu tiên của Thai Beverage vào Myanmar.

    Tỷ phú này cũng có kế hoạch phát hành cổ phiếu một doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại Thái Lan trong năm nay và có thể huy động ít nhất 1,5 tỷ USD.

    Người Đồng Hành còn thông tin thê, ông Charoen hiện đang kiểm soát Berli Jucker, - một nhà sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng trăm năm tuổi. Bên cạnh đó, một loạt tên tuổi địa ốc khác cũng thuộc sở hữu của ông bao gồm Golden Land Property Development, Fraser & Neave và Frasers Property…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-truong-de-che-bia-ruou-tai-chau-a-ong-chu-sabeco-nhe-nhang-kiem-them-25-ty-usd-a277955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan