Báo chí Indonesia có động thái bất ngờ khi cùng bảng với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020


Thứ 4, 22/09/2021 | 20:45


Cùng sự kiện

"Indonesia gặp lại Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020: Nào HLV Shin Tae Yong! Đã đến lúc phục thù HLV Park Hang Seo", tiêu đề của tờ Bola (Indonesia) viết.

Ngày 21/9, lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 đã diễn ra ở Singapore. Trong đó, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia.

Đây là bảng đấu được đánh giá khá thú vị khi Malaysia và Indonesia đều nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Indonesia - đội bóng xứ Vạn đảo đã thất bại trong cả hai lượt đấu với tỷ số 1-3 và 0-4.

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong của đội tuyển Indonesia cũng đã chạm trán với đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn thi đấu tập trung ở UAE và thất bại với tỷ số 0-4.

Bóng đá - Báo chí Indonesia có động thái bất ngờ khi cùng bảng với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020
Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Sau lễ bốc thăm, một tờ báo có tên Bola (Indonesia) đã không ngần ngại đăng tải bài viết với tiêu đề: "Indonesia gặp lại Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020: Nào HLV Shin Tae Yong! Đã đến lúc phục thù HLV Park Hang Seo".

Đáng chú ý, trong bài viết nhấn mạnh: "Việc đội tuyển Indonesia nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 là cơ hội tốt để HLV Shin Tae Yong có thể phục thù HLV Park Hang Seo.

Hồi tháng 6, HLV Shin Tae Yong từng dẫn dắt đội tuyển Indonesia chạm trán với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên mà họ gặp nhau ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, khi ấy, đội bóng của HLV Shin Tae Yong không trụ nổi trước sức tấn công như vũ bão của đội tuyển Việt Nam. Cuối cùng, Indonesia đã chấp nhận thất bại với tỷ số 0-4.

Ở đấu trường AFF Cup, Indonesia lại có thành tích đối đầu tốt hơn so với Việt Nam. Trong 9 lần đối đầu với đối thủ này, đội bóng xứ Vạn đảo đã giành chiến thắng 3 trận, hòa 4 và thua 2. Do đó, đây được xem là thời điểm thích hợp để có thể phục thù đội bóng này".

Trong sự nghiệp, HLV Shin Tae Yong cũng có 12 lần đối đầu với HLV Park Hang Seo với thành tích áp đảo. Ông thắng HLV Park tới 8 trận, hòa 1 và chỉ để thua 3. Trong số, hầu hết những cuộc đối đầu này đều ở các CLB tại Hàn Quốc".

Bóng đá - Báo chí Indonesia có động thái bất ngờ khi cùng bảng với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 (Hình 2).
Indonesia thua Việt Nam 0-4 ở vòng loại World Cup 2022.

Cũng giống Indonesia, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đánh giá cao đẳng cấp của tuyển Việt Nam. Từ năm 2018 đến nay, Malaysia có 5 lần so tài với tuyển Việt Nam ở AFF Cup và vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trong khi đó, nói về kết thăm AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo cho biết: "Ngoài Brunei và Timor Leste phải bốc thăm để thi đấu play-off, các đội tuyển của Đông Nam Á đều có trình độ tương đương và những đội nằm cùng bảng đấu với Việt Nam đều là các đối thủ khó. Vậy nên, chúng ta cần phải nỗ lực ở từng trận đấu và mục tiêu đầu tiên là vượt qua vòng đấu bảng".

Ngoài tham dự AFF Suzuki Cup 2020, tuyển Việt Nam còn thi đấu ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì vậy, HLV Park Hang Seo và các cộng sự tính toán rất kỹ bài toán về lực lượng để đảm bảo đội tuyển quốc gia hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cả hai mặt trận.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhận định: "Tuyển Việt Nam đang thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nên rõ ràng gặp bất lợi về mặt thể lực và khó khăn khi phải di chuyển liên tục để thi đấu sân khách, sân nhà.

Ngoài ra, V-League 2021 đã ngưng nên việc tuyển chọn cầu thủ tham dự giải đấu chỉ có thể lấy từ danh sách đang chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup mà thôi. Vì vậy, khó tìm được nhân lực đủ tầm để thay thế vị trí các tuyển thủ đang gặp chấn thương".

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2020, đương kim vô địch Việt Nam rơi vào bảng B, chạm trán Malaysia, Lào, Campuchia và Indonesia.

Bảng A gồm các đội: Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trong cặp đấu của vòng sơ loại giữa Brunei và Timor Leste (ngày 1/12). Trước đó, sân chơi cấp khu vực Đông Nam Á đã bị hoãn một năm vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

VCK AFF Suzuki Cup 2020 bắt đầu diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng và 2 đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ vào bán kết. Vòng bán kết lần lượt diễn ra từ ngày 22 đến 26/12, theo thể thức đấu lượt đi và về. Hai đội thắng sẽ đá chung kết lượt đi vào ngày 29/12/2021 và lượt về vào ngày 1/1/2022.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-indonesia-co-dong-thai-bat-ngo-khi-cung-bang-voi-tuyen-viet-nam-tai-aff-cup-2020-a514036.html