+Aa-
    Zalo

    Bão In-Fa đổ bộ vào Trung Quốc, trút mưa lớn xuống Thượng Hải

    ĐS&PL Bão In-Fa đổ bộ đã gây mưa liên tục ở Thượng Hải, thành phố lớn nhất Trung Quốc, dù lượng mưa trút xuống chưa quá lớn.
    bao in fa do bo trut them mua xuong trung quoc dspl
    Thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang đón bão In-Fa đổ bộ vào khu vực trưa 25/7. Ảnh: AFP

    Bão In-Fa đã tấn công miền Đông Trung Quốc hôm nay (25/7), mang theo mưa lớn và gió giật trong khi các khu vực khác của nước này vẫn đang dọn dẹp sau trận lũ lụt lịch sử.

    Cơn bão mang theo sức gió lên đến 155 km/h và gió mạnh ở mức 191 km/h khi đi qua Đài Loan. Bão làm đổ cây, may mắn chưa gây ra thương vong nào.

    Sau đó, bão tiếp tục di chuyển theo hướng bắc, quét dọc theo bờ biển tỉnh Chiết Giang trong trưa nay.

    Ngay từ sáng nay, bão In-Fa đã gây mưa liên tục ở Thượng Hải, thành phố lớn nhất Trung Quốc, dù lượng mưa trút xuống chưa quá lớn. Bão dự kiến đi qua Thượng Hải và sẽ đến tỉnh Giang Tô vào tối nay.

    Theo trang cảnh báo thiên tai severe-weather.eu, bão In-Fa sẽ gây lượng mưa lớn từ 500mm đến gần 800mm ở khắp tỉnh Chiết Giang trong vài ngày tới. Để so sánh, thành phố Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc gánh chịu hậu quả nặng nề sau khi hứng lượng mưa lên tới 622,7mm trong 24 giờ từ sáng 20/7 tới sáng 21/7.

    Tân Hoa Xã cho biết các trường học, chợ và cơ sở kinh doanh ở Chiết Giang đã được lệnh đóng cửa. Họ cho biết giao thông đường bộ sẽ bị đình chỉ khi cần thiết.

    Sân bay ở tỉnh lỵ Hàng Châu, phía Tây Nam Thượng Hải, đã hủy 90% chuyến bay vào Chủ nhật (25/7) và dự kiến ​​sẽ hủy nhiều hơn vào thứ Hai (26/7), tờ Zhejiang Daily đưa tin trên trang web của mình.

    Theo Tân Hoa xã, các tàu container lớn đã được sơ tán khỏi cảng Dương Sơn ở Thượng Hải, một trong những trung tâm vận chuyển nhộn nhịp nhất thế giới.

    Nhiều tuyến đường sắt cũng dừng hoạt động trong thời gian bão. Thượng Hải giảm số chuyến tàu điện ngầm, còn Hàng Châu quyết định tạm ngừng dịch vụ này. Khu vui chơi Disneyland Thượng Hải đóng cửa trong ngày 25 và 26/7.

    "Chúng tôi đang làm mọi cách để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản nhân dân, giảm hết mức thiệt hại do thiên tai, đặt mục tiêu không để người chết, giảm thiệt hại về người và của", Bí thư tỉnh ủy Chiết Giang Viên Gia Quân cho biết.

    Bão In-Fa cũng sẽ gây mưa lớn cho nhiều khu vực ở tỉnh Hà Nam, nơi vừa trải qua mưa lũ lớn và vẫn chưa khắc phục xong thiệt hại. Trước đó, mưa lớn ngàn năm có một đã khiến tỉnh này chìm trong lũ, để lại khối lượng rác cần dọn dẹp nhiều chưa từng có.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-in-fa-do-bo-vao-trung-quoc-trut-mua-lon-xuong-thuong-hai-a508133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan