Báo Trung Quốc nhận định bất ngờ về đội tuyển bóng đá Việt Nam


Thứ 5, 01/07/2021 | 20:55


Cùng sự kiện

Báo chí Trung Quốc nhận định, Việt Nam từng là đội bóng dễ bị bắt nạt ở châu Á nhưng đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, đặc biệt kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền.

Chiều 1/7, lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra theo hình thức trực tuyến tại trụ sở LĐBĐ châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Tuyển Việt Nam nằm cùng bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 với các đối thủ: Nhật Bản, Australia, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman.

Trong số 5 đội đối thủ, Trung Quốc được đánh giá là đội bóng giàu duyên nợ nhất với bóng đá Việt Nam.

Bóng đá - Báo Trung Quốc nhận định bất ngờ về đội tuyển bóng đá Việt Nam
Trong quá khứ, đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 lần chạm trán với đội bóng Trung Quốc.

Trong quá khứ, đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 lần chạm trán với đội bóng Trung Quốc và kết quả là Trung Quốc toàn thắng. Tuy nhiên, sự tiến bộ của tuyển Việt Nam trong 3 năm qua khiến Trung Quốc phải thay đổi cách nhìn về đối thủ.

Một tờ báo mang tên TTPlus của Trung Quốc có riêng một bài viết để nói về tuyển Việt Nam, một trong những đối thủ của tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Việt Nam từng là đội bóng dễ bị bắt nạt ở châu Á, nhưng đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, đặc biệt kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền. Năm 2018, họ vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Tới năm 2019, họ giành quyền vào tới tứ kết Asian Cup", TTPlus điểm lại thành tích của tuyển Việt Nam.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Park, tuyển Việt Nam bất bại 5 trận, trong đó hạ UAE trên sân nhà, ở giai đoạn đầu vòng loại thứ hai World Cup. Sau khi vòng loại trở lại hồi tháng 6, tuyển Việt Nam có thêm 2 trận thắng, và chỉ thua sát nút UAE với tỷ số 2-3 trên sân đối thủ.

Thầy trò HLV Park kết thúc vòng loại thứ hai với 17 điểm sau 8 trận. Tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 với tư cách là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

"Có thể nói, tuyển Việt Nam đã trở thành một trong những đội bóng nằm trong nhóm 2 châu Á. Đội bóng này có cá tính và kỹ thuật tinh tế. Dưới sự huấn luyện của chiến lược gia Hàn Quốc, các cầu thủ đã cải thiện đáng kể về chiến thuật và thể lực. Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu thậm chí còn có thời gian ngắn thi đấu ở châu Âu", TTPlus viết.

Bóng đá - Báo Trung Quốc nhận định bất ngờ về đội tuyển bóng đá Việt Nam (Hình 2).
Đội bóng Trung Quốc có số lượng cầu thủ nhập tịch, lợi thế về chiều cao.

Trong khi đó, một tờ báo khác tên Sohu của đất nước tỷ dân lại phân tích rằng: "Mặc dù tuyển Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua nhưng Trung Quốc vẫn có những lợi thế. Đó là số lượng cầu thủ nhập tịch, lợi thế về chiều cao,… Chúng ta mạnh hơn về khả năng chơi bóng bổng.

Người hâm mộ trong nước tin rằng sức mạnh của Trung Quốc vẫn hơn hẳn tuyển Việt Nam và hy vọng đội tuyển có thể thắng Việt Nam cả hai lượt trận. Dẫu vậy, chúng ta không thể đánh giá thấp đối thủ, mỗi đội bóng góp mặt ở vòng loại cuối cùng đầu không dễ chơi".

Bên cạnh tuyển Việt Nam, báo Trung Quốc cũng đánh giá những đối thủ cùng bảng B như Nhật Bản, Australia.

Để thực hiện tham vọng dự World Cup, Trung Quốc đã nhập tịch 3 cầu thủ gốc Brazil (đều là tiền đạo) và xây dựng lối chơi xung quanh ngôi sao Wu Lei. 5 trận gần nhất, Trung Quốc toàn thắng, ghi 19 bàn vào lưới đối thủ.

Theo lịch thi đấu được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) công bố, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào 2 ngày 7/10/2021 và ngày 1/2/2022.

Đáng chú ý, trận lượt về diễn ra vào ngày 01/02/2022 sẽ được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình trùng với Mùng 1 Tết Nguyên đán Việt Nam.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-nhan-dinh-bat-ngo-ve-doi-tuyen-bong-da-viet-nam-a505602.html