Bắt "bà trùm" ma túy xinh đẹp ở Nghệ An: Vỏ bọc hoàn hảo của của chủ quán tạp hóa


Thứ 6, 05/02/2021 | 04:29


Cùng sự kiện

Để qua mặt cơ quan công an, "bà trùm" ma túy xinh đẹp ở Nghệ An đã mở một cửa hàng tạp hóa tạo vỏ bọc cho tụ điểm bán lẻ ma túy.

Để qua mặt cơ quan công an, "bà trùm" ma túy xinh đẹp ở Nghệ An đã mở một cửa hàng tạp hóa tạo vỏ bọc cho tụ điểm bán lẻ ma túy.

Ngày 5/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự và mở rộng điều tra đối với Lữ Thị Thủy (SN 1990, trú xóm 1, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu), cùng 2 đồng phạm là Phan Thị Hiền (SN 1985) và Nguyễn Thị Minh (SN 1992) để làm rõ đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện một tụ điểm bán lẻ chất ma túy tại xóm 1, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Đây là tụ điểm hoạt động trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Đối tượng cầm đầu điều hành tụ điểm bán lẻ ma túy Lữ Thị Thủy. Ảnh: Công an Nhân dân

Kết quả điều tra ban đầu, tụ điểm bán lẻ này núp dưới bỏ bọc là một cửa hàng tạp hóa do Lữ Thị Thủy làm chủ. Tụ điểm này luôn bố trí 4 - 5 đối tượng ở ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới, mỗi ngày bán hàng trăm lượt cho các đối tượng nghiện trên các địa bàn huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Nghĩa Đàn. 

Khoảng 11h40 ngày 3/2, các đơn vị nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh và Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng Lữ Thị Thủy (SN 1990), Phan Thị Hiền (SN 1985) và Nguyễn Thị Minh (SN 1992).

Tang vật thu giữ khoảng 700 viên ma túy tổng hợp, 50 gói ma túy dạng đá có trọng lượng 4,53g, 0.39g heroin, 5 điện thoại di động và 150 triệu đồng.

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Lữ Thị Thủy là người chủ động mở cửa hàng tạp hóa để tạo vỏ bọc bán lẻ ma túy. Thuỷ thường xuyên lên vùng giáp biên giới với Lào ở huyện Quế Phong để mua ma túy.

Còn Nguyễn Thị Minh, sau khi chồng bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy đã gửi con cho bà ngoại để vào miền Nam làm ăn. Được Thủy rủ rê, Minh đồng ý về Diễn Châu bán ma túy cho Thủy.

Riêng Phan Thị Hiền, tuy chỉ là người làm thuê phụ giúp việc nhà cho Thủy nhưng cũng tham gia bán ma túy khi cần.

Hiện, chuyên án đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ba-trum-ma-tuy-xinh-dep-o-nghe-an-vo-boc-hoan-hao-cua-cua-chu-quan-tap-hoa-a355206.html