+Aa-
    Zalo

    Bắt băng cướp giật dây chuyền liên tỉnh ở TP.HCM: Lộ diện kẻ cầm đầu

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ triệt phá băng cướp giật dây chuyền liên tỉnh ở TP.HCM, Phạm Trương Hùng Cường được xác định là kẻ cầm đầu.

    Liên quan vụ triệt phá băng cướp giật dây chuyền liên tỉnh ở TP.HCM, Phạm Trương Hùng Cường được xác định là kẻ cầm đầu.

    Vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh An Giang, Tây Ninh truy xét, bắt giữ 16 đối tượng cướp giật tài liên tỉnh ở TP.HCM.

    Cơ quan công an xác định Phạm Trương Hùng Cường (SN 1991) là người cầm đầu băng cướp này.

    Các đối tượng trong băng cướp. Ảnh: Vietnamnet

    Kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng từ tháng 1/2021 đến tháng 3/2021, trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản. Các đối tượng sử dụng phương tiện là xe phân khối lớn, đi lại trên các tuyến đường tìm người có tài sản để ra tay. Đáng chú ý, các vụ án xảy ra theo lời kể của nạn nhân đều có đặc điểm nhận dạng và phương tiện sử dụng giống nhau.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định Phạm Trương Hùng Cường là đối tượng cầm đầu, chủ mưu cùng 10 đối tượng thực hiện 15 vụ cướp giật điện thoại trên địa bàn TP.HCM và 9 vụ giật dây chuyền trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

    Các đối tượng trong băng cướp có tuổi từ 15 đến 22, quen nhau khi đi chơi game trong các tiệm internet. Khi hết tiền tiêu xài, bọn chúng rủ nhau lập băng nhóm sử dụng xe máy đôn dên, xoáy nòng, phân khối lớn để cướp giật tài sản. Tài sản mà băng cướp nhắm tới thường có giá trị, dễ tiêu thụ như điện thoại di động, túi xách, vàng… Các đối tượng thường đi từ 2 đến 4 xe mang theo dao, gậy sắt để chống trả, ai ở vị trí thuận lợi nhất thì ra tay cướp giật tài sản; các đối tượng còn lại làm nhiệm vụ cản địa, hỗ trợ đồng bọn tẩu thoát.

    Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã lập hồ sơ xử lý các đối tương trên theo quy định pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-bang-cuop-giat-day-chuyen-lien-tinh-o-tphcm-lo-dien-ke-cam-dau-a362708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan