+Aa-
    Zalo

    Bất chấp cảnh báo, nữ nghị sĩ Ấn Độ vẫn khuyên người dân uống nước tiểu bò để chống COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Dù các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo nhưng một nữ nghị sĩ Ấn Độ vẫn khuyến khích nhiều người uống nước tiểu bò để ngăn ngừa dịch COVID-19.
    bat chap canh bao nu nghi si an do van khuyen nguoi dan uong nuoc tieu bo de chong covid 19 01
    Nữ nghị sĩ Praja Singh Thakur. Ảnh: New Indian Express

    Tờ Russia Today ngày 17/5 (giờ địa phương) đưa tin, dù các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo nhưng một nữ nghị sĩ Ấn Độ vẫn khuyến khích nhiều người "uống nước tiểu bò" giống như bà để "ngăn ngừa dịch COVID-19".

    Theo đó, trong một video được ghi lại hôm 17/5, nữ nghị sĩ Praja Singh Thakur đến từ thành phố Bhopal, bang Madhya Pradesh, nói: "Chúng tôi uống nước tiểu bò Ấn Độ, điều này có thể làm giảm nhiễm trùng phổi".

    Bà Thakur khẳng định: "Tôi uống nước tiểu bò mỗi ngày. Đó là lý do vì sao hiện tại tôi vẫn không bị nhiễm COVID-19".

    bat chap canh bao nu nghi si an do van khuyen nguoi dan uong nuoc tieu bo de chong covid 19 02
    Bà Thakur (áo cam) không đeo khẩu trang, phát biểu trong chuyến thăm bệnh viện địa phương hôm 17/5. Ảnh cắt clip

    Theo báo cáo, nữ nghị sĩ này là thành viên của đảng Bharatiya Janata cầm quyền của Ấn Độ. Bà đã đưa ra lời tuyên bố này trong bài phát biểu khi đến thăm một bệnh viện địa phương.

    Trong chuyến thăm, bà Thakur cũng giám sát việc cung cấp 25 máy tạo oxy. Những hình ảnh ghi lại cho thấy, dù tình hình dịch bệnh ở bang Madhya Pradesh đang rất nghiêm trọng nhưng nữ nghị sĩ Thakur không đeo khẩu trang khi phát biểu trong không gian đông người.

    bat chap canh bao nu nghi si an do van khuyen nguoi dan uong nuoc tieu bo de chong covid 19 03
    Ông Surendra Singh quay video tự chuẩn bị và uống nước tiểu bò. Ảnh cắt clip

    Theo RT, trước đó, Surendra Singh, một thành viên khác của đảng Bharatiya Janata, cũng khuyến khích mọi người uống nước tiểu bò.

    Ông cho rằng mọi người nên pha 50ml nước tiểu bò với nước lạnh mỗi ngày để cải thiện "khả năng miễn dịch tự nhiên". Vị nghị sĩ này cũng đã quay video tự mình chuẩn bị và uống nước tiểu bò, đồng thời nói rằng: "Người dân nên nhớ đến Chúa và xử lý việc này theo phương pháp của người xưa".

    Tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ bắt đầu có những tín hiệu tích cực song vẫn hết sức phức tạp. Nước này ngày 17/5 ghi nhận thêm 263.045 ca nhiễm mới COVID-19, thấp hơn rất nhiều so với mức hơn 300.000-400.000 ca so với những ngày trước đó.

    Hiện tổng số ca nhiễm tại Ấn Độ là 25.227.970 ca, trong đó có 278.751 bệnh nhân tử vong (tăng 4.340 trường hợp so với ngày hôm trước).

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-canh-bao-nu-nghi-si-an-do-van-khuyen-nguoi-dan-uong-nuoc-tieu-bo-de-chong-covid-19-a500939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan