+Aa-
    Zalo

    Bất đắc dĩ phải nhận bóng bay gây cháy, Israel không kích ác liệt Gaza

    ĐS&PL Khi bóng bay mang chất cháy nổ tiếp tục được thả từ lãnh thổ Palestine, không quân Israel đã tung ra đợt không kích thứ hai.
    israel lai khong kich gaza dspl
    Israel không kích Gaza lần thứ hai trong tuần. Ảnh: CNN

    "Các quả bóng bay mang chất cháy nổ vẫn tiếp tục được thả từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Đáp lại, chiến đấu cơ đã tấn công các khu phức hợp quân sự và một bãi phóng tên lửa thuộc tổ chức khủng bố Hamas", quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố ngày 18/6. 

    Cũng theo nguồn tin này, mục tiêu của các cuộc không kích là thành phố Gaza và Khan Yunis, phía Nam Gaza, nơi sinh sống của khoảng hai triệu người. 

    Tính đến 17/6, các tay súng Palestine ở Gaza đã thả bóng bay buộc chất gây cháy vào miền nam Israle ngày thứ ba liên tiếp, theo các nhân viên cứu hỏa Israel đang chiến đấu với các đám cháy.

    Sau đợt thả bóng bay đầu tiên, quân đội Israel tấn công trả đũa vào đầu ngày 16/6. Khi bóng bay tiếp tục xuất phát từ lãnh thổ Palestine, không quân Israel tung ra đợt không kích thứ hai.

    Bom khinh khí cầu là thiết bị cơ bản dùng để tạo ra các đám cháy trên đất nông nghiệp và bụi rậm quanh vùng Gaza. Nó được tạo ra khá đơn giản, đó là bóng được bơm khí heli – giống như bóng bay trong tiệc sinh nhật trẻ em, rồi gắn với chất nổ hoặc thiết bị được đốt sẵn. Hamas thả những quả bóng gây cháy này từ Gaza và gió từ Địa Trung Hải sẽ giúp đưa nó vào Israel.

    Trong thông báo phát đi sau vụ không kích, Israel tuyên bố họ luôn "sẵn sàng cho tất cả kịch bản, bao gồm giao tranh mới nhằm đối phó những hành vi" gây hấn xuất phát từ Dải Gaza.

    Trước đó, phản ứng trước việc các nhóm cực hữu và những người theo chủ nghĩa dân tộc tại Israel tổ chức tuần hành hằng năm để kỷ niệm sự kiện Israel sáp nhập Đông Jerusalem, nơi người Palestine coi là thủ đô của nhà nước trong tương lai, Hamas đã cảnh báo đáp trả.

    Giới quan sát lo ngại nguy cơ xung đột tái bùng phát giữa Hamas và Israel, khi mà hai bên mới ngừng bắn 3 tuần từ sau 11 ngày giao tranh dữ dội tháng trước, khiến 260 người Palestine và 13 người Israel thiệt mạng, kết thúc bằng lệnh ngừng bắn hôm 21/5 do Ai Cập môi giới.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dac-di-phai-nhan-bong-bay-gay-chay-israel-khong-kich-ac-liet-gaza-a504267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan