+Aa-
    Zalo

    Bắt đầu đến trường ở tuổi 50, người phụ nữ chứng minh "chưa bao giờ là muộn với việc học"

    • DSPL
    ĐS&PL Ở tuổi 50, bà Shade Ajayi mới lần đầu đặt chân tới trường học và vui vẻ học đọc, viết chữ cùng những cô bé sinh sau mình gần 4 thập kỷ.

    Ở tuổi 50, bà Shade Ajayi mới lần đầu đặt chân tới trường học và vui vẻ học đọc, viết chữ cùng những cô bé sinh sau mình gần 4 thập kỷ.

    Dù đã 50 tuổi nhưng bà Shade Ajayi vẫn khoác lên mình bộ đồng phục màu hồng và cùng hơn 100 em học sinh khác tới một trường học ở Ilorin, thuộc bang Kwara phía Tây Nigeria. Chia sẻ với hãng tin Reuters về quyết định đến trường ở tuổi ngũ tuần, bà cho biết: "Tôi không hề cảm thấy xấu hổ khi phải mặc đồng phục đến trường".

    Bà Shade Ajayi không ngại khi phải học chung lớp với những em học sinh nhỏ hơn mình gần 40 tuổi. Ảnh: Guardian

    Được biết, đây là lần đầu tiên trong 50 năm qua, bà Ajayi được đến trường học tập. Theo đó, khi còn nhỏ, thay vì được đi học, bà phải làm việc trong cửa hàng của dì. Sau này, bà đã dần dần phát triển sự nghiệp của mình, trở thành một thương nhân bán và bán ví và túi xách. Tuy nhiên, bà vẫn ẩp ủ mơ ước được tới trường và cuối cùng đã thực hiện được điều này ở tuổi 50.

    Bà đã đăng ký nhập học vào năm ngoái nhưng không may trường học đã phải tạm đóng cửa do đại dịch COVID-19. Tới tháng 1/2021, khi trường học được mở cửa trở lại, bà mới được đến trường. Ngồi chung lớp với những cô bé chỉ mới 11-13 tuổi, bà Ajayi không hề nao núng hay ngại ngùng mà vẫn sẵn sàng tham gia bài học. 

    Bà rất hoà đồng với các học sinh khác dù cách biệt tuổi tác. Ảnh: Guardian

    Giáo viên phụ trách lớp của bà Ajayi, Nasrat Busari, cho biết: "Cô ấy hoà đồng rất tốt, chơi với những bạn học cùng lớp, nói chuyện và thảo luận với các em vô cùng thoải mái, tự nhiên".

    Việc vừa đi học, vừa đi làm, đặc biệt ở tuổi trung niên vốn không phải điều dễ dàng. Con gái của bà Ajayi, Shola Adeboye, chia sẻ cô từng cảm thấy ngượng ngùng khi mẹ là bạn học chung lớp với mình nhưng sau 1 thời gian, cô đã có thái độ khác với việc này.

    Cô bé Adeboye nói: "Mẹ tôi đã luôn muốn được đi học nhưng bà ấy phải đợi tới bây giờ mới làm được điều đó".

    Được biết, sau mỗi giờ học, khi trở về nhà, bà Ajayi vẫn tiếp tục làm túi và ví để bán. Bà dự tính sẽ tiếp tục học thêm 4 năm nữa vì việc này cũng sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bà. 

    Sau giờ học, bà vẫn làm túi xách và ví để bán. Ảnh: Guardian

    Bà chia sẻ: "Những người quanh tôi biết đọc, biết viết đều đã thành công trong công việc kinh doanh". 

    Bên cạnh đó, đáp trả những lời chế giễu về việc đến trường tiểu học ở tuổi 50, bà Shade Ajayi thẳng thắng cho biết: "Việc của tôi không phải chú ý tới họ. Chưa bao giờ là quá muộn đối với việc học hành".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dau-den-truong-o-tuoi-50-nguoi-phu-nu-chung-minh-chua-bao-gio-la-muon-voi-viec-hoc-a361688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan