+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng giả cán bộ bộ Công an, đòi tiếp xúc 5 người Trung Quốc đang cách ly

    ĐS&PL Dùng thẻ công vụ giả với mục đích tiếp cận với 5 người Trung Quốc đang cách ly, người đàn ông nhanh chóng bị cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ.

    Theo thông tin ban đầu được đăng trên VTC News, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 23/5 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Lực lượng chức năng trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại khu cách ly y tế xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đã phát hiện một chiếc ô tô mang biển kiểm soát 60A-558.44 tiến vào.

    Trên xe lúc đó có đối tượng Vũ Toàn (SN 1976) và 3 người khác gồm Cao Quốc Nam (SN 1955), Đào Văn Bình (SN 1957) và Phạm Thị Hồng Vân (SN 1967, là vợ của Bình). Toàn tự giới thiệu mình là cán bộ thuộc bộ Công an. Đối tượng này còn xuất trình 1 thẻ công vụ đặc biệt mang tên Vũ Văn Toàn với chức vụ Chuyên viên kinh tế, đơn vị công tác là Tổ Công tác đặc biệt cố vấn Ban chiến lược.

    Vũ Toàn sau đó đã yêu cầu được tiếp xúc với 5 người Trung Quốc đang thực hiện cách ly trong khu cách ly y tế xã Xuân Hưng.

    Tri Thức Trực Tuyến cho biết thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhận ra nhiều điểm nghi vấn. Vì thế, lực lượng chức năng đã đưa Toàn và 3 người đi cùng về trụ sở Công an huyện Xuân Lộc để điều tra, làm rõ.

    doi tuong gia can bo bo cong an doi tiep xuc 5 nguoi trung quoc dang cach ly
    Đối tượng Vũ Toàn. Ảnh: Công an Đồng Nai /Tri Thức Trực Tuyến

    Tại đây, khi làm việc với lực lượng chức năng, Toàn khai đã sử dụng thẻ công vụ đặc biệt mạo danh cán bộ bộ Công an nhằm mục đích tiếp cận 5 người Trung Quốc. Công an huyện Xuân Lộc sau đó đã tạm giữ hình sự Toàn vì đã có hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác và hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

    Hiện, Công an huyện Xuân Lộc và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp để điều tra và xử lý vụ việc theo đúng quy định.

    Liên quan đến 5 người Trung Quốc đang cách ly tại khu cách ly y tế xã Xuân Hưng, VTC News thông tin vào khoảng 14h ngày 17/5 vừa qua, lực lượng CSGT tỉnh Đồng Nai đi tuần tra kiểm soat trên địa bàn huyện Xuân Lộc. Trong quá trình đó, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe khách mang biển kiểm soát 98B-027.63 đang chạy theo hướng từ Bình Thuận vào Đồng Nai.

    Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 người Trung Quốc ở giữa hầm xe, đang co mình những thùng carton chứa hàng hóa ngổn ngang, trong khi 1 người còn lại nấp ở cuối hầm xe. Cả 5 người này sau đó đã đươc đưa đi cách ly theo quy định, đồng thời bàn giao cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục đấu tranh khai thác và củng cố hồ sơ xử lý theo thẩm quyền.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-gia-can-bo-bo-cong-an-doi-tiep-xuc-5-nguoi-trung-quoc-dang-cach-ly-a501548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan