+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    ĐS&PL Ngay khi nạn nhân lên trình báo sự việc, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra và bắt giữ nghi phạm.

    Theo thông tin được đăng tải trên Công An Nhân Dân, chiều ngày 10/5, anh Lương Đình T. đã tới Công an phường Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An) để tố cáo đối tượng Thái Văn Lý (SN 1997, trú tại xóm 8, xã Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh) đã chiếm đoạt của anh số tiên 2 triệu đồng.

    Trước đó, đối tượng tự xưng là cán bộ công an, đồng thời xin ở cùng phòng trọ với nạn nhân. Anh T. nhìn thấy đối tương có đầy đủ quân phục, giày tất, thắt lưng, ve hàm cấp hàm Trung úy, biển hiệu CAND cùng 1 chiếc công số 8, vì thế không hề nghi ngờ và cho ở cùng.

    Tới ngày 29/4 vừa qua, anh T. bị mất một chiếc xe máy và đã nhờ Lý liên hệ để tìm giúp. Đối tượng sau đó thông báo rằng chiếc xe đã được Công an TP Vinh tìm thấy, yêu cầu anh T. đưa 2 triệu đồng để đi lấy xe về. Anh T. đưa tiền cho đối tượng nhưng một thời gian sau vẫn không thấy Lý mang trả xe. Cảm thấy nghi ngờ, anh T. quyết định đi trình báo công an.

    bat doi tuong gia danh cong an de lua dao chiem doat tai san
    Đối tượng Thái Văn Lý tại cơ quan công an. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Pháp Luật Plus cho biết, sau khi nhận được tin tố giác tội phạm, cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiến hành điều tra. Tới khoảng 10h30 ngày 11/5, đối tượng Lý đã bị bắt về hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Qua quá trình khám xét chỗ ở của Lý, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ nhiều vật chứng gồm quân phục Công an nhân dân, giày tất, thắt lưng, ve hàm cấp hàm trung úy, biển hiệu CAND, 1 còng số 8 và 1 chứng minh công an nhân dân giả.

    Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Lý tìm mua quân trang CAND trên mạng. Đối tượng còn tìm hiểu quy trình công tác của cán bộ công an để chiếm lòng tin của nạn nhân.

    Hiện, đối tượng cùng tang vật đã được bàn giao cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-gia-danh-cong-an-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a500223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan