+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nữ giám đốc bảo lãnh người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép để hưởng hoa hồng

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố, bắt giam Văn Thị Thùy Tiên về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

    Ngày 14/9, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Văn Thị Thùy Tiên (34 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên - Huế), để điều tra về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", theo Tri thức trực tuyến.

    Đồng thời, cơ quan công an cũng khám xét nơi ở của Văn Thị Thùy Tiên tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai Lake View (72 Hàm Nghi, quận Thanh Khê) và 2 công ty của nữ giám đốc này gồm Công ty TNHH dịch vụ Du lịch One Top Việt Nam (số 1 An Nhơn 2, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) và Công ty TNHH dịch thuật Mai Vàng (đường Hoàng Văn Thụ, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

    nu giam doc cho nguoi nhap canh trai phep 1
    Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố bắt tạm giam Thùy Tiên (mặc váy). Ảnh: Thanh Niên.

    Theo điều tra, khoảng đầu năm 2021, Văn Thị Thùy Tiên sử dụng pháp nhân Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng (địa chỉ tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để bảo lãnh cho người Hàn Quốc tên You Woon Yong nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia để làm việc tại công ty này.

    Tuy nhiên, công ty dịch thuật này không có nhu cầu tuyển chuyên gia người nước ngoài và khi đến Việt Nam, You Woon Yong cũng không làm việc tại đây.

    Cơ quan điều tra xác định, mục đích bảo lãnh của Thùy Tiên để hưởng 400 USD tiền hoa hồng từ các đối tượng trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép của Lee Kwan Young (53 tuổi), Phó Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại miền Trung, Seo Young Jin (48 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Han in Hue cầm đầu.

    Ngày 9/7, Công an TP.Đà Nẵng đã bắt tạm giam 2 người Hàn Quốc trên. Hai nghi phạm này khai nhận rằng với sự giúp sức của nhiều người Việt Nam, họ đã tổ chức cho hơn 300 công dân Hàn Quốc nhập cảnh trái phép dưới hình thức chuyên gia.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nu-giam-doc-cho-nguoi-han-quoc-nhap-canh-trai-phep-de-huong-hoa-hong-a513211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan