Bắt khẩn cấp 4 đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi đột nhập nhà cao tầng trộm cắp


Thứ 6, 17/04/2020 | 15:45


Công an TP Đà Nẵng vừa bắt giữ 4 đối tượng chuyên đột nhập nhà cao tầng để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Công an TP Đà Nẵng vừa bắt giữ 4 đối tượng chuyên đột nhập nhà cao tầng để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

4 đối tượng vừa bị Công an TP Đà Nẵng bắt giữ. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 17/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đã bắt 4 người trong nhóm trộm cắp đã thực hiện 11 vụ đột nhập nhà cao tầng tại các khu đô thị mới ở Quảng Nam, Đà Nẵng.

4 người bị bắt giữ gồm Đặng Thanh Bình, Nguyễn Hữu Cường (cùng 26 tuổi), Nguyễn Văn Dũng, Lê Văn Gió (cùng 27 tuổi), trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Theo cơ quan công an, 4 người trên có nhiều tiền án, tiền sự về các tội trộm cắp, cướp. Tại thời điểm bị bắt, công an còn phát hiện nhóm này có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo công an, từ tháng 1/2020, các nghi phạm trên đã bắt đầu gây án ở địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng. Nhóm trộm chuyên đột nhập nhà cao tầng này hoạt động rất ma mãnh, tinh vi. Khi xác định được "mồi", nhóm này phân công 2 người cảnh giới bên ngoài, 2 người trực tiếp phá cửa, đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản có giá trị, thậm chí phá két sắt.

Nhóm này thường chọn gây án vào những đêm cuối tuần với tần suất 2 tuần làm một vụ. Mỗi lần đột nhập vào 2-3 căn nhà cao tầng ở các khu đô thị mới, ít người qua lại tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Không chỉ vậy, nhóm này luôn mang theo hung khí và bình xịt hơi cay để chống trả nếu bị phát hiện.

Bước đầu nhóm này khai nhận đã thực hiện 11 vụ trộm cắp tài sản, chiếm đoạt số tiền khoảng 1,5 tỉ đồng tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, sau 2 năm truy vết những kẻ chuyên đột nhập các cửa hàng, siêu thị, cơ sở cầm đồ, các trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội cũng đã tóm gọn được 2 siêu trộm là anh em ruột.

Danh tính 2 đối tượng được xác định là Đào Đức Thắng (SN 1978) trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội và Đào Đức Tân (SN 1971) trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa. Theo hồ sơ, Đào Đức Thắng có 1 tiền án về tội Chống người thi hành công vụ.

Trước đó, tháng 1/2019, ở nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra một số vụ trộm cắp tại các cửa hàng tiện ích, hiệu cầm đồ. Camera an ninh và tài liệu trinh sát thu thập cho thấy, các đối tượng cùng sử dụng một thủ đoạn là đi xe ô tô đến các địa điểm bị mất trộm, phá cửa cuốn, cửa kính, đột nhập vào trộm cắp két sắt lấy tiền, điện thoại di động, máy tính, vàng bạc... Trị giá các vụ trộm cắp tài sản lên tới hàng tỷ đồng.

Xác định tính chất các vụ trộm cắp là hết sức nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho các cá nhân, doanh nghiệp và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án truy xét, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng, phương tiện để điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng phạm tội.

Gần 2 năm theo dấu những kẻ trộm cắp chuyên nghiệp, những ngày tháng 4 này, các trinh sát đã bắt giữ được 2 đối tượng gây án là Đào Đức Thắng và Đào Đức Tân; thu giữ tang vật gồm tuốc-nơ-vít, kìm, búa tạ, máy khoan, máy ảnh, máy tính xách tay, điện thoại di động cùng 2 chiếc xe ô tô sử dụng để đi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận do không có việc làm, nợ nần nhiều nên đã nảy ý định trộm cắp tài sản. Một trong những mục tiêu các đối tượng nhắm đến là các cửa hàng tiện ích, thường không có người bảo vệ đêm.

Lời khai của các đối tượng thể hiện cho đến khi bị bắt đã thực hiện 17 vụ đột nhập, trộm cắp tiền, tài sản giá trị. Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-4-doi-tuong-dung-thu-doan-tinh-vi-dot-nhap-nha-cao-tang-trom-cap-a320042.html