Bật mí những thực phẩm màu đỏ có lợi cho sức khỏe nhất


Thứ 7, 18/09/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Không chỉ có màu sắc bắt mắt, những thực phẩm màu đó còn mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp cơ thể bạn tránh khỏi bệnh tật.

1. Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể bao gồm vitamin A, B1, B6 và đặc biệt là vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Không chỉ vậy, loại quả quen thuộc này còn chứa nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng như kali, magie, kẽm,... giúp tăng sự trẻ trung cho cơ thể.

Cà chua có chứa lycopene, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư như bàng quan, phổi, tuyến tiền liệt, tuyến vú, tuyến tụy. Ăn cà chua thường xuyên cũng mang lại nhiều lợi ích khác, chẳng hạn như bảo vệ chức năng tim mạch, chống lão hóa.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bật mí những thực phẩm màu đỏ có lợi cho sức khỏe nhất

2. Dưa hấu

Loại quả này giống như dưa chuột, bí đao vào bí ngô, chứa đến 92% là nước. Nó là một nguồn dồi dào chất chống ôxy hóa beta-carotene và vitamin C, vitamin C, B1 và B6, cũng như kali và magiê cần thiết cho sức khỏe tim mạch và miễn dịch. Trái cây ngon ngọt này có chứa lycopene, một chất chống oxy hóa để ngăn chặn một số loại ung thư. Một cốc nước dưa hấu có lượng lycopene tương đương với 2 quả cà chua.

Tác dụng của dưa hấu là giúp cơ thể giảm cholesterol, cải thiện chức năng mạch máu và làm giảm nguy cơ đột quỵ. Bạn nên rửa bên ngoài quả dưa hấu với lông bàn chải cứng trước khi bổ nó thành các miếng nhỏ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bật mí những thực phẩm màu đỏ có lợi cho sức khỏe nhất (Hình 2).

3. Đậu đỏ

Đậu đỏ có tác dụng nuôi dưỡng tim, lượng protein phong phú trong đậu đỏ được đánh giá là có lợi cho tim. Protein làm hạ thấp mức cholesterol "xấu" LDL và làm gia tăng lượng cholesterol "tốt" HDL, sửa chữa và xây dựng lại các tế bào và các mô bị hư hỏng.

Đậu đỏ còn rất giàu chất xơ, có tác dụng bảo bệ đường ruột, giảm táo bón. Đồng thời ăn nhiều đậu đỏ cũng giúp cơ thể giảm huyết áp và giảm lipid máu, ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bật mí những thực phẩm màu đỏ có lợi cho sức khỏe nhất (Hình 3).

4. Quả anh đào

Quả anh đào có lượng calo thấp, chứa đầy chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa như beta-carotene và chất dinh dưỡng thiết yếu choline tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, mỗi trái anh đào cũng cũng cung cấp vitamin C, A, K, kali, magiê và canxi dồi dào cho cơ thể.

Ăn quả anh đào ngọt hoặc chua đều có thể giúp bạn có giấc ngủ dài và sâu hơn. Các nghiên cứu đã tìm thấy melatonin trong quả anh đào, đây là một loại hormone quan trọng đối với giấc ngủ. Các anthocyanins là chất giúp cho quả anh đào có màu đỏ. Đây cũng là chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe não bộ, tư duy và trí nhớ tốt hơn. Loại quả này cũng được khuyên dùng cho người bị tiểu đường.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bật mí những thực phẩm màu đỏ có lợi cho sức khỏe nhất (Hình 4).

5. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có nhiều vitamin này và rất cần thiết cho thị lực khỏe mạnh. Một chén ớt xắt nhỏ của bất kỳ màu sắc cung cấp hơn 100% giá trị hàng ngày của vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe mô và khả năng miễn dịch.

Ớt chuông cũng cung cấp folate, hỗ trợ chức năng của các tế bào hồng cầu và đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp ngăn ngừa một số loại khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất phytochemical và carotenoid, đặc biệt là beta-carotene, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bật mí những thực phẩm màu đỏ có lợi cho sức khỏe nhất (Hình 5).

6. Nam việt quất

Quả nam việt quất rất giàu vitamin C, mangan, chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào. Loại quả này có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự nguy hại của các gốc tự do và cũng có thể nâng cao chức năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Quả nam việt quất đã được chứng minh là có tác dụng kháng viêm, có tác dụng đối với một số bệnh như bệnh thấp khớp, viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa, hệ tim mạch và đặc biệt là lớp niêm mạc ở thành mạch. Ngoài ra, chúng còn là nguồn cung cấp canxi dồi dào giúp cho xương, răng và móng chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bật mí những thực phẩm màu đỏ có lợi cho sức khỏe nhất (Hình 6).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-nhung-thuc-pham-mau-do-co-loi-cho-suc-khoe-nhat-a513419.html