Bất ngờ trước danh tính người phụ nữ bị bắn tử vong tại tòa nhà Quốc hội Mỹ


Thứ 5, 07/01/2021 | 07:54


Cùng sự kiện

Bà Ashli Babbitt bị bắn tử vong là một cựu chiến binh 14 năm và là người ủng hộ ông Donald Trump, đến từ khu vực San Diego.

Bà Ashli Babbitt bị bắn tử vong là một cựu chiến binh 14 năm và là người ủng hộ ông Donald Trump, đến từ khu vực San Diego.

Bà Ashli Babbit. 

Người phụ nữ bị bắn tử vong trong vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ vào đêm qua (6/1, theo giờ Mỹ) được xác định là bà Ashli Babbit, đến từ khu vực San Diego, theo Fox News.

Theo chồng nạn nhân, bà Babbit từng phục vụ 14 năm trong Không lực Mỹ và là một người ủng hộ Tổng thống Trump nhiệt thành. Bà từng tham gia nhiều chuyến đi với Không lực với tư cách một “quan chức an ninh cấp cao”.

Người chồng khẳng định, vợ ông là “một người yêu nước vĩ đại với tất cả những ai biết bà ấy”.

Hiện chưa xác định ai đã bắn bà Babbit và Sở Cảnh sát Thủ đô đã tiến hành cuộc điều tra nhằm vào cái chết của người phụ nữ này.

Vụ việc xảy ra khi đám đông người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào toà nhà Quốc hội. Các nhà lập pháp của Thượng viện và Hạ viện phải sơ tán khẩn cấp khi đang tiến hành cuộc họp nhằm xác nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử ngày 3/11/2020, trong khi các nhân viên thực thi pháp luật nỗ lực lập lại trật tự.

Các thành viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), Bộ An ninh nội địa, Cơ quan mật vụ và cảnh sát bảo vệ tòa nhà Quốc hội đã được điều động để đảm bảo an ninh.

Thị trưởng Washington Muriel Bowser ra lệnh giới nghiêm toàn thành phố từ 18h ngày 6/1 (6h sáng 7/1 giờ Hà Nội) đến 6h sáng hôm sau. Đám đông bắt đầu giải tán sau khi lệnh giới nghiêm có hiệu lực. Viên chức đặc trách duy trì trật tự của Hạ viện thông báo Điện Capitol được đảm bảo an ninh 4 giờ sau cuộc đột nhập.

Ông Donald Trump đã đăng tải một video, nói với những người ủng hộ “rất đặc biệt” của ông tại Nhà Quốc hội rằng ông yêu quý họ, hiểu nỗi đau của họ nhưng cũng thúc giục người biểu tình trở về nhà.

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh Châu Âu Josep Borrell viết trong một tweet riêng: “Trong mắt thế giới, nền dân chủ Mỹ tối nay đang bị bao vây”.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng bày tỏ quan ngại của mình. "Rõ ràng là chúng tôi lo ngại và đang theo dõi tình hình từng phút" - ông Trudeau nói với đài phát thanh News 1130 Vancouver. "Tôi nghĩ rằng các thể chế dân chủ của Mỹ rất mạnh, và hy vọng mọi thứ sẽ trở lại bình thường trong thời gian ngắn”.

Mộc Miên (Theo New York Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-truoc-danh-tinh-nguoi-phu-nu-bi-ban-tu-vong-tai-toa-nha-quoc-hoi-my-a351916.html