+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ trước những lợi ích của thực phẩm được mệnh danh “nhân sâm từ động vật"

    ĐS&PL Thực phẩm này không chỉ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhờ chứa hàm lượng dưỡng chất đa dạng.

    Ngăn ngừa các bệnh mãn tính

    Trứng chim cút chứa nhiều vitamin A và vitamin C, có khả năng ngăn sự khởi phát của nhiều bệnh mãn tính, tăng cường sức khỏe tổng thể.

    Điều trị dị ứng và viêm

    Theo nghiên cứu được công bố trên The Biochemical Journal, protein ovomucoid trong trứng cút hoạt động như một thành phần chống dị ứng tự nhiên. Viêm, xung huyết hoặc các triệu chứng khác của phản ứng dị ứng có thể giảm bớt nhờ ăn trứng chim cút.

    bat ngo truoc nhung loi ich cua thuc pham duoc menh danh nhan sam tu dong vat

    Tăng cường trao đổi chất

    Trứng chim cút chứa vitamin B, giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất trên toàn cơ thể thông qua cải thiện chức năng của hormone và enzyme.

    Cải thiện khả năng miễn dịch

    Trứng chim cút có khả năng củng cố hệ miễn dịch, thanh lọc độc tố và kim loại nặng khỏi máu, tăng cường độ tinh khiết của máu, cải thiện trí nhớ và củng cố chức năng não bộ.

    Loại trứng này cũng được chứng minh rằng có hiệu quả trong việc duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh, chống lại các vấn đề về căng thẳng, đau nửa đầu, tăng huyết áp, trầm cảm, hoảng loạn, lo âu.

    Cải thiện sức khỏe tim mạch

    Axit béo HDL có trong trứng chim cút có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, người có vấn đề về cholesterol cần cân nhắc và hạn chế ăn thực phẩm này.

    Bổ sung kali, sắt

    Nghiên cứu đăng trên International Journal of Scientific & Research Publications chỉ ra trứng chim cút là nguồn kali phong phú nên đáp ứng được nhu cầu kali của cơ thể. Nhờ chứa nhiều kali, thực phẩm này còn giảm căng thẳng cho các động mạch và mạch máu, từ đó giữ huyết áp trong tầm kiểm soát.

    bat ngo truoc nhung loi ich cua thuc pham duoc menh danh nhan sam tu dong vat2

    Trong khi đó, hàm lượng chất sắt cao trong trứng cút rất hữu ích cho người bị thiếu máu nặng. Ăn trứng cút thường xuyên giúp tăng nồng độ huyết sắc tố trong máu.

    Ngăn ngừa sỏi bàng quang

    Trứng chim cút sẽ thúc đẩy sức khỏe của thận, gan và túi mật. Thực phẩm này chứa lecithin giúp phá vỡ sỏi bàng quang và ngăn chặn sự phát triển của những viên sỏi.

    Giảm đau dạ dày và đau bụng

    Các hợp chất chống oxy hóa mạnh và kiềm trong trứng chim cút sẽ giúp kiểm soát các vấn đề tiêu hóa , giúp ngăn ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như viêm dạ dày, loét dạ dày, loét tá tràng…

    Cải thiện thị lực

    Trứng chim cút chứa vitamin A giúp bảo vệ thị lực, giúp giảm thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa sự phát triển của đục thủy tinh thể.

    Làm dịu ho và hen suyễn

    Các đặc tính chống oxy hóa trong trứng chim cút cải thiện chức năng phổi tổng thể. Thực phẩm này cũng giàu vitamin A và selen giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp như ho, hen suyễn và bệnh lao.

    Làm chậm quá trình lão hóa

    Việc ăn trứng chim cút có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm chậm sự lão hóa của các cơ quan. Chất chống oxy hóa, axit béo quan trọng, selen và vitamin trong trứng chim cút giúp chống lão hóa hiệu quả.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-truoc-nhung-loi-ich-cua-thuc-pham-duoc-menh-danh-nhan-sam-tu-dong-vat-a521286.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan