Bắt quả tang lô thuốc nhập lậu được quảng cáo chữa COVID-19: Thu giữ gần 3.000 sản phẩm


Thứ 4, 11/08/2021 | 18:34


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng tại TP.HCM vừa bắt quả tang một nhóm người tổ chức nhập lậu hàng nghìn hộp thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Tin trong nước - Bắt quả tang lô thuốc nhập lậu được quảng cáo chữa COVID-19: Thu giữ gần 3.000 sản phẩm
Lực lượng quản lý thị trường tạm giữ lô thuốc. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Ngày 11/8, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, mới đây Cục đã phối hợp cùng Công an TP.HCM kiểm tra căn nhà nằm trong hẻm đường An Dương Vương, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân và phát hiện số lượng lớn thuốc tân dược nhập lậu.

Cụ thể, qua quá trình theo dõi, lực lượng trinh sát đã phát hiện hơn 2.800 hộp thuốc tân dược có dấu hiệu nhập lậu.

Toàn bộ lô thuốc tân dược này có tên là Liên hoa thanh ôn (Lianhua Qingwen jiaonang), không rõ nguồn gốc xuất xứ, bao bì ghi bằng chữ nước ngoài.

Đại diện Quản lý thị trường cho hay, chủ lô hàng khai mua từ một người phụ nữ ở TP.Móng Cái, Quảng Ninh với giá 78.000 đồng/ hộp, sau đó đem về bán cho khu vực sinh sống, rao bán trên mạng kiếm lời.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ mua bán lô thuốc trên nên lực lượng quản lý thị trường đã tạm giữ lô thuốc để tiếp tục điều tra.

Ước tính giá trị lô hàng gần 200 triệu đồng. Số hàng bị tạm giữ để điều tra làm rõ.

Theo thông tin đăng trên mạng, người bán quảng cáo thuốc này có thể chữa trị các bệnh như ho, sốt, đau họng…, một số thông tin còn đăng tải thuốc có thể điều trị bệnh COVID-19.

Theo cơ quan chức năng, lợi dụng tình hình dịch bệnh, thời gian qua xuất hiện nhiều đối tượng rao bán các loại thuốc được quảng cáo chữa trị được bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, những loại thuốc này phần lớn mua bán trôi nổi, nhập lậu, chưa được ngành y tế kiểm định và xác nhận về chất lượng, công dụng chữa bệnh COVID-19. Do đó, người tiêu dùng cần thận trọng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-lo-thuoc-nhap-lau-duoc-quang-cao-chua-covid-19-thu-giu-gan-3000-san-pham-a509896.html